Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY BIẾT XÓT THƯƠNG, ĐỪNG VÔ CẢM

PM. Cao Huy Hoàng

09/10/2017 THỨ HAI TUẦN 27
Lc 10, 25-37
“Hãy đi và làm như vậy”. (Lc 10, 57)
Để được sống đời đời, hãy đi và thực hiện đức yêu người như người Samari có lòng nhân hậu. Bởi, con người và tấm lòng của người Samari kia, là họa ảnh của chính Đức Giê-su Cứu Thế. Một Thiên Chúa làm người, mau chạnh lòng, biết xót thương và sẵn sàng sẻ chia với thân phận hèn yếu, mong manh, đầy đau khổ của con người. Hãy đi và làm như vậy, là hãy đi và thi thố tình thương với mọi người như Chúa Giê-su đã làm. Mọi người là anh em của nhau. Anh em cùng một Cha trên trời. Anh em trong gia đình nhân loại. Anh em trong gia đình của Thiên Chúa. Bao lâu còn phân biệt giới cấp, đại gia hay nghèo khó, yếu đau hay mạnh khỏe, cao sang hay thấp hèn, bấy lâu, chúng ta còn sống trong cái vỏ ốc. Hãy ra khỏi cái vỏ ốc ích kỷ của mình. Hãy ra khỏi cái lâu đài tự tôn của mình.
Bấy giờ, sẽ hiểu: lòng yêu người không cho phép chúng ta làm ngơ, vô cảm, dửng dưng trước những nỗi đau của tha nhân, như cách hành xử của thầy tư tế, của luật sĩ, nhưng phải hành xử như người Samari là: bước xuống, cúi xuống, chạm xuống, ẵm bồng lên, cứu sống. Đó chính là cách yêu của Chúa Giê-su Đấng Cứu chuộc chúng ta. Chúa Giê-su đang tha thiết mời gọi mỗi chúng ta thi thố tình thương, ngay hôm nay, ngay lúc này, lúc mà con người vô thần duy vật đang muốn biến mỗi người trong nhân loại này thành những vỏ ốc vô cảm, những ốc đảo cô đơn. Hãy biết xót thương. Đừng vô cảm. Lòng xót thương của chúng ta sẽ cải thiện thế giới này thành mái ấm hạnh phúc của Nước Thiên Chúa ngay tại trần gian hôm nay.
Lạy Chúa, xin cho lòng chúng con biết xấu hổ, hối hận và biết xin lỗi Chúa, xin lỗi mọi người khi từ chối giúp đỡ người hoạn nạn yếu đau nghèo khổ. Xin cho lòng chúng con biết chạnh lòng xót thương như Chúa đã xót thương. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*