Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NƯỚC THIÊN CHÚA

PM.Cao Huy Hoàng

08/10/2017 CHÚA NHẬT TUẦN 27 TN A
Mt 21, 33-43
“Thiên Chúa sẽ ban Nước Thiên Chúa cho một dân biết làm cho Nước ấy sinh hoa lợi”. (Mt 21, 43)
Nước Thiên Chúa được xây dựng bởi một viên đá góc tường, viên đá mà các thợ xây đã loại bỏ ra. Và “Thiên Chúa sẽ ban Nước Thiên Chúa cho một dân biết làm cho Nước ấy sinh hoa lợi”. Đó là kết luận của dụ ngôn “những tá điền sát nhân”. Viên đá bị thợ nề bỏ đi, chính là Đức Giê-su, Con Một của Thiên Chúa, được Thiên Chúa sai đến, mà những tá điền cũng không buông tha: “Đứa thừa tự đây rồi! Nào ta giết quách nó đi, và đoạt lấy gia tài nó!”. Họ có ngờ đâu, chính cái chết của Đức Giê-su gọi là Ki-tô, đã xây dựng một Nước Thiên Chúa tại trần gian này.
Đó chính là công trình của Chúa, công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta. Công trình kỳ diệu ấy hãy còn tiếp nối: Ai tin vào Chúa Ki-tô, cộng tác với Người bằng cái chết và sống lại với Người, cho nhiều người được cứu rỗi, thì người ấy, được Thiên Chúa Cha ban tặng Nước Thiên Chúa.
Đừng dửng dưng, hờ hững, chống đối, hoặc đối xử tàn nhẫn với Lời Chúa Ki-tô. Đừng từ chối, khinh dễ, loại trừ. Đừng giơ chân mà đạp mũi nhọn. Hãy đón tiếp Lời Chúa, ân cần lắng nghe, sốt sắng thực hiện, để làm cho Lời sinh hoa kết trái là một đời sống công chính, thiện hảo như lòng Chúa mong ước. Lời Chúa không chỉ sinh lợi cho mình, mà đời sống công chính theo thánh ý Chúa ấy, đời sống thiện hảo ấy, sẽ cuốn hút nhiều người yêu mến đón nhận chính Chúa Giê-su và thay biến cuộc sống nên xinh đẹp. Hoa trái sẽ sum suê trong vườn nho Chúa. Chúa vui mừng ban Nước Thiên Chúa cho chúng ta.
Lạy Chúa, xin cho chúng con yêu mến Đấng được sai đến để cứu chuộc chúng con là Chúa Giê-su, xin luôn vâng nghe và thực hiện Lời Người cho Danh Cha Cả Sáng, Nước Cha Trị Đến, Ý Cha Thể Hiện. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*