Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NIỀM VUI VÀ VINH DỰ ĐÍCH THỰC

PM. Cao Huy Hoàng

07/10/2017 THỨ BẢY TUẦN 26 TN
Lc 10,17-24
“… tên các con đã được ghi trên trời”. (Lc 10, 20)
Bảy mươi hai môn đệ đã ra đi với tay không, túi không mà rao giảng Tin Mừng đúng như lời Chúa Giê-su sai đi và căn dặn. Và họ đã trở về trong niềm hân hoan. Họ vui mừng vì nhờ uy danh Chúa Giê-su mà ma quỷ cũng phải vâng phục họ. Chúa bảo họ “Các con hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời”. Liền sau đó, Chúa Giê-su ngước mắt thưa chuyện với Chúa Cha. Lời thưa với Chúa Cha bày tỏ niềm vui và tâm tình cảm tạ của Người dâng lên Cha. Nhưng chính trong lời thưa ấy, cho chúng ta hiểu được điều quí giá này là “Mầu Nhiệm Nước Trời được mạc khải cho những ai bé mọn”. Bé mọn là đơn sơ khiêm nhường đón nhận Tin Mừng. Bé mọn là vâng nghe và thực hiện đúng như lời Tin mừng dạy bảo. Bé mọn là hoàn toàn tín thác vào Chúa Giê-su, vào Tin Mừng, để qua Chúa Giê-su, hoàn toàn tín thác vào Thiên Chúa. Phần thưởng của kẻ bé mọn làm các việc như thế, là “tên các con đã được ghi trên trời”, nghĩa là chính thức là người nhà của Thiên Chúa, là công dân của Thiên Chúa trong Nước Trời, là có một chỗ trường sinh.
Có người thèm thuồng việc mình có tên trong Hội Nhạc Sĩ, Hội Thi Sĩ, Hội Doanh Nhân… vì nghĩ rằng như thế là vinh dự lắm. Bởi vậy, họ ra công gắng sức, và tìm bằng mọi cách để được vinh dự này. Thật là phù phiếm, điên rồ, nếu lo tìm cái vinh dự có tên chỗ này, chỗ nọ mà không lo tìm cho mình được một chỗ trong Nước Trời. Hãy khao khát niềm vui và vinh dự đích thực đó là “tên các con đã được ghi trên trời”. Hãy khát khao nên khiêm nhường, đơn sơ, bé mọn, mà đón nhận, lắng nghe và thực hiện Lời Tin Mừng đúng như ý Chúa muốn.
Lạy Chúa, xin cho chúng con được niềm vui và vinh dự đích thực là tiếp rước Lời Chúa, và Thánh Thể Chúa Giê-su, và sống như Lời Chúa dạy, nên tấm bánh bẻ ra cho đời. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*