Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THỢ GẶT LÚA CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

05/10/2017 THỨ NĂM TUẦN 26 TN
Lc 10, 1-12
“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người” (Lc 10, 2)
Không nên bi quan mà nói rằng: thế giới hôm nay đầy sự dữ. Bởi lẽ, có thế giới hôm xưa hay hôm nay thì vẫn luôn đầy sự dữ, vì Satan chống lại Thiên Chúa, có muốn cho thế giới này đầy dẫy sự lành bao giờ đâu. Nhưng, chúng ta tin rằng: Chúa Thánh Thần quyền năng, nguồn mạch mọi sự lành, vẫn không ngừng hoạt động trong lòng con người. Ruộng đời đang mùa lúa “chín những khát khao nên công chính”, “chín những ước muốn nên thánh thiện”. Ngay trong lòng con người có thể nói là nham hiểm nhất, độc ác nhất, thú tính nhất, thì thiết tưởng, cũng hãy còn tiếng nói mạnh mẽ của Chúa Thánh Thần, mà vì mê muội sự đời, nên người nghe tiếng nói ấy chừng như là yếu ớt, nhợt nhạt, văng vẳng…Phần trăm tốt lành còn lại trong mỗi con người vẫn thường bị con người bỏ quên, hoặc là bị cái phần trăm xấu xa lớn hơn kia lấn lướt. Còn tồi tệ hơn nữa là: khi có người sa vào vòng xoáy của sự dữ, của tội lỗi, thì bao người khác đạp đổ họ, loại trừ họ một cách “không thương xót”, thay vì nhen lên trong lòng họ một ánh lửa tin yêu, hy vọng.
Chúa Giê-su nói “lúa chín đầy đồng”. Xin đừng hiểu theo nghĩa rằng có nhiều người đang muốn tin vào Chúa, mà thiếu người rửa tội. Ước gì hiểu được là đang có nhiều nhiều lòng khát khao nên thiện hảo mà chưa tìm được lối vào với kho lẫm Tin Mừng. Hãy xin cho có nhiều người tiếp nhận chút tốt lành còn sót lại trong mỗi con người, để đem về cho Thiên Chúa, và nhờ vào Tin Mừng, những con người đau khổ có lòng khát khao ấy, sẽ nên thiện hảo, sẽ được bình an, được cứu độ.
Lạy Chúa, xin cho con nên thợ gặt lúa của Chúa, biết dùng đời sống Tin Mừng mà nhen lên trong lòng mọi người niềm hy vọng bình an trong Đức Giê-su, Con Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*