Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DANH ĐỨC GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

02/10/2017 THỨ HAI TUẦN 26 TN
Lc 9, 46-50
“Ai đón nhận Thầy, là đón nhận Ðấng đã sai Thầy”(Lc 9,48)
Quyền năng của Chúa Giê-su là quyền năng thông hiệp với Thiên Chúa Cha. Danh Thánh Chúa Giê-su đầy uy quyền đến nổi quỷ thần phải kinh khiếp. Đây là một chân lý mà người có lòng khiêm nhường mới có thể đón nhận được. Khiêm nhường như một bé thơ, biết mình hoàn toàn phải nương tựa trong vòng tay của mẹ. Người tin vào Đức Giê-su cũng vậy, phải tin tưởng và phó thác hoàn toàn vào danh thánh quyền năng của Người, và cho danh thánh Người cả sáng. Và khi đã tuyệt đối tin vào Người thì việc “nhân danh Đức Giê-su” mà làm việc gì, cũng chắc mẫm có hiệu quả.
Trang Tin Mừng hôm nay, có một người, không phải là môn đệ Đức Giê-su, nhưng nhân danh Đức Giê-su mà trừ quỷ, làm các môn đệ khó chịu. Nhưng Chúa Giê-su bảo: “Các con chớ ngăn cản, vì ai không chống nghịch các con, tức là thuận với các con”. Kẻ nhân danh Chúa Giê-su mà chống lại Giáo Hội của người, chống lại bạn hữu khiêm nhường bé mọn của Người, là những người dùng danh Chúa Giê-su như một câu thần chú trục lợi cho đươc phần mình, không hơn. Còn bất cứ ai vì danh Chúa, nhân danh Chúa mà tiếp đón và phục vụ mọi người theo ý Chúa, ấy là người đã tìm được địa chỉ quý giá là Thiên Chúa và Nước Vĩnh Cửu của Người. Hãy xét lại đức tin của chúng ta: đức tin khiêm nhương? Đức tin nhân danh Đức Giê-su uy quyền thực hiện diều Đức Giê-su muốn? Đức Tin sống bởi Đức Ái hay đức tin vụ lợi cầu may?
Lạy Chúa, xin củng cố Đức Tin của chúng con vào danh Chúa Giê-su Ki-tô. Xin cho ngọn lửa Đức Ái của Chúa Giê-su cháy lên nồng nàn trong lòng chúng con, để khi chúng con Tin và Yêu Chúa Yêu Người cho Danh Người cả sáng thì chúng con được phúc cứu độ muôn đời như Chúa hứa ban. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*