Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON ĐƯỜNG TÌNH YÊU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu
(01/10)
Câu nói nổi tiếng của thánh Augustino “Ông nọ bà kia làm thánh, tại sao tôi không làm thánh được”, cũng là tâm tình của thánh Têrêsa. Ơn gọi của mỗi người căn bản nhất, chính là nên thánh như lời Chúa mời gọi “Hãy nên thánh, vì Ta là Đấng thánh”.

Nhưng nên thánh bằng cách nào, con đường nào, Têrêsa đã suy nghĩ và tự hỏi như thế, bởi có quá nhiều vị đi trước, đã chọn cho mình một con đường nên thánh bằng con đường phi thường,độc đáo, nhưng với sức người yếu ớt, mảnh khảnh, đầy những thiếu sót, Têrêsa sao có thể làm được những điều ấy.
Suy nghĩ hoài, nghiền gẫm lời Chúa, cuối cùng dựa vào lời Chúa trong thư của thánh Phaolô, Têrêsa đã nghiệm ra con được nên thánh mà Chúa muốn chị đạt đến trọn lành, con đường tình yêu “giữa lòng Giáo Hội, con xin được là tình yêu”. Thế là chị nỗ lực ra sức, sống sứ mạng ấy, mọi việc làm, hành vi, lối sống, cung cách ứng xử, tất cả vì tình yêu, tin tưởng, đơn sơ và phó thác cho Thiên Chúa. Vì thế, trước lúc sinh thì, chị hứa rằng “khi nào về trời, sẽ cho mưa hoa hồng”, hoa của tình yêu và lòng xót thương Thiên Chúa.

Đó cũng là con đường của mỗi kitô hữu, Chúa đang mời gọi nên thánh hôm nay “hãy là sứ giả của lòng thương xót Thiên Chúa”. Giữa lòng tục hóa, vô cảm, hận thù, chia rẽ, bất công, vắng bóng sự sống, “hãy là tình yêu của Chúa”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*