Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG VỚI CHÚA, LÀM VIỆC CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

28-9-2017 THỨ NĂM TUẦN 25 TN A
Lc 9, 7-9
Chúa đã làm những việc lạ lùng…
Chúa Giê-su đến giữa trần gian. Người làm việc của Thiên Chúa giữa loài người và cho loài người. Việc của Thiên Chúa thì kỳ diệu lạ lùng, khác người trần gian, nên người trần gian có thể nghe đó, thấy đó, nhưng khó mà hiểu thấu. Quả thực, khi con người kiêu căng hung dữ, thì Chúa Giê-su khiêm nhượng hiền lành, con người gây thù hận, Người lại gieo yêu thương, con người vô cảm thì Người mau chạnh lòng thương xót, con người sống chết mặc ai, thì Người ra tay cứu sống. Vua Herode phân vân Đức Giê-su là ai mà làm những việc lạ lùng như thế, và muốn tìm cách gặp Người. Dẫu ước muốn tìm gặp có thành ý hay không, thì những việc làm của Chúa Giê-su cũng đã để lại trong lòng nhà Vua những điều phải suy nghĩ.
Đoạn Tin Mừng nhắc nhở cho mỗi chúng ta rằng: là tín hữu của Chúa Giê-su Ki-tô, chúng ta phải có đời sống của Chúa Ki-tô và làm việc của Chúa Ki-tô, việc của Thiên Chúa. Đời sống của Chúa Ki-tô là kếp hiệp mật thiết với Thiên Chúa Cha và Chúa Thánh Thần. Công việc của Chúa Ki-tô là công việc cứu thế, công việc mang lại bình an hạnh phúc cho người. Với tín hữu của Chúa, thì không có chuyện “điều thiên hạ làm được, tôi làm được” nhưng phải chọn lựa điều gì phù hợp với ý của Thiên Chúa, việc gì là việc của Thiên Chúa. Và, dẫu có phải lội ngược dòng đời mà đi, để làm chứng cho chân lý của Thiên Chúa, thì người tín hữu cũng cam đảm, không e ngại, không xuôi theo dòng đời. Giữa trào lưu sống thử, phá thai, chẳng hạn, người tín hữu sẽ làm việc lạ lùng của Thiên Chúa là bảo vệ đức khiết tịnh và bảo vệ sự sống đến cùng.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con sống kết hiệp với Chúa luôn, và làm những điều Chúa muốn, không phải làm những điều con muốn.. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*