Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY SÁNG VÀ HÃY CHIẾU SÁNG

pm. cao huy hoàng

25-9-2017 THỨ HAI TUẦN 25 TN A
Lc 8, 16-18
“Ðặt đèn trên giá đèn, để những ai đi vào đều thấy sự sáng”. (Lc 8, 16)
Tin vào Thiên Chúa, tuyệt đối không do khả năng, lý trí, hiểu biết của chúng ta, nhưng là bởi ân sủng của Thiên Chúa. Đức tin không là một lời tuyên xưng, nhưng phải biểu tỏ bằng việc làm. Chúa Giê-su nói “Đèn phải đặt trên giá, soi cho mọi người”. Chúa muốn nói: Đức tin như ngọn đèn phải sáng và chiếu sáng: Ngọn đèn đức tin phải được thắp sáng bằng đức kính mến Chúa, bằng sự khao khát kết hiệp với Chúa và ước muốn thuộc trọn về Chúa. Đừng để cho ngọn đèn ấy lu mờ, leo lắt, hay tắt đi, bởi yêu mến Chúa ít hơn yêu mến những thực tại trần gian. Ngọn đèn đức tin phải chiếu giãi ánh sáng ra cho thiên hạ bằng đức yêu người. Chính lúc chúng ta xây dựng tình hiệp nhất, sống chan hòa với mọi người, chạnh lòng thương, an ủi, chia sẻ với những ai đau khổ…là chúng ta chiếu giãi ánh sáng chân lý của Thiên Chúa ra trước mặt thiên hạ.
Thánh Gia-cô-bê dạy chúng ta: “Đức tin không có việc làm là Đức Tin chết”. Hãy hỏi lại lòng mình xem có yêu mến Chúa trên hết mọi sự chưa, hay đang còn để lòng yêu chuộng sự phù vân: danh vọng bạc tiền, sắc đẹp thú vui đời nhiều hơn là yêu mến Chúa. Hãy hỏi lại lòng mình xem có dám bỏ cái tôi ích kỷ của mình chưa, có yêu thương và thể hiện tình yêu thương bằng cách khiêm nhường hiến thân phục vụ mọi người chưa. Kính mến Chúa, yêu thương người, nghe dễ, mà xem ra không dễ, nếu chúng ta không quyết tâm loại trừ tính kiêu căng, ích kỷ và mặc lấy sự hiền lành khiêm nhượng của Chúa.
Lạy Chúa, xin thắp sáng ngọn đèn đức tin của chúng con bằng tình yêu Chúa, và thôi thúc chúng con chiếu giãi ánh tình yêu Chúa cho mọi người, bằng chính tình yêu của chúng con là khiêm nhường cho đi, hiến thân, phục vụ mọi người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*