Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY LÀ THỬA ĐẤT TỐT

PM. Cao Huy Hoàng

23-9-2017 THỨ BẢY TUẦN 24 TN A
Lc 8, 4-15
“Hạt rơi vào đất tốt, mọc lên và kết quả gấp trăm”.(Lc 8,  8)
. “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời”. (Ga 3, 16). Con Một Thiên Chúa là Đức Giê-su Ki-tô. Qua dụ ngôn hạt giống, Người tự ví mình như Hạt Giống mà Thiên Chúa Cha gieo vào ruộng trần gian là tâm hồn mỗi người. Ai đón nhận Người, nghe Lời Người, thực hiện đúng như Lời Người dạy, người ấy trổ sinh hoa trái công chính và được quyền làm con Thiên Chúa, được sống đời đời. Hạt Giống hào phóng được gieo muôn nơi. Số phận hạt giống luôn luôn là bi đát; chim trời ăn mất, nghẹt trong bụi gai, hư nát trong lòng đất…Nhưng Hạt Giống ước mong được bi đát theo cách hư thối đi để nẩy mầm, lên cây xinh tốt, sinh hoa quả dồi dào. Chúa Giê-su luôn muốn được tan nát đi trong tâm hồn chúng ta, để chúng ta xinh tốt và kết trái công chính.
Để thực hiện ước mong ấy, Chúa cần sự cộng tác cách tự do của chúng ta. Như Thánh Agustinô đã nói: “Khi tạo dựng con người Chúa không cần hỏi ý kiến con người, nhưng Thiên Chúa không thể cứu chuộc con người nến con người không cộng tác”. Đáng tiếc cho chúng ta, vì thái độ của đón nhận Lời Chúa cách hời hợt, thiếu trân quí, thiếu xác tín Lời Quyền Năng, thực hiện nửa vời, trông chờ một hiệu quả theo ý mình mang tính mê tín… Cách cộng tác lưng chừng như thế, vô tình biến đức tin thành một lần thử thời vận. Hãy cộng tác với Chúa bằng cách trở nên thửa đất khao khát hạt giống, thửa đất được vun xới màu mỡ cho Hạt Giống nảy mầm, sinh hoa kết quả. Hãy mở lòng ra mà đón nhận Thiên Chúa Cứu Độ, qua Chúa Giê-su, Lời và Thánh Thể Người.
Lạy Chúa, xin cho lòng chúng con khát khao đón tiếp Chúa, để Chúa cứu độ chúng con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*