Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Không bao giờ là quá trễ cho tình yêu

Ms. Mun

Chúa Nhật 25 Thường Niên A.

Thiên Chúa không có giới hạn thời gian trong việc ban cho lòng thương xót của Ngài và, ban phần thưởng của Ngài cho những người trung thành với Ngài. Và đặc biệt là trong việc làm này, nó rất xa cách phỏng đoán và đánh giá đúng đắn của con người.
Nói về việc trả tiền công. Nếu ta xét theo lẽ thường thì có thể trả lương hàng tháng, theo qũy, theo giờ, hoặc theo sản phẩm mỗi người đã hoàn thành, điều đó còn tuỳ vào tổ chức của mỗi công ty. Ông chủ trong dụ ngôn thì khác, trả tất cả như nhau, nên mớ có những tiếng xì xào tại sao lại trả cho những người vào làm sau hết bằng những người vào làm giờ đầu? Nhưng phải chăng họ đã quên rằng trước khi vào làm việc họ được thỏa thuận với chủ vườn nho là một quan tiền rồi ư? Tại sao giờ lại than phiền?. Và những người vào làm sau, họ không thỏa thuận gì, nhưng chủ vườn nho đã nói là ông sẽ trả công cho họ theo sự công bằng, và họ đã đồng ý, dù không biết là bao nhiêu. .
Ta thấy sự khác biệt của ông chủ trong dụ ngôn với những giám đốc ngày hôm nay. Khi tuyển chọn nhân viên, nào là đưa ra tiêu chuển này nọ; bằng cấp chuyên ngành, kinh nghiệm chuyên môn và nhiều yếu tố khác, rồi tới gặp gỡ, thời gian thử việc, ôi thôi đủ thứ điều lệ.
Ta thấy chủ vườn nho trong dụ ngôn, chính ông ra mời những người thất nghiệp đứng ngoài đường vào làm vườn nho cho ông, vào bất cứ giờ nào, và ông cũng không đưa ra một tiêu chuẩn nào. Chỉ cần họ vào làm việc trong vườn nho của ông, ông sẽ trả cho họ như đã thỏa thuận và như ông đã hứa.
Ta cũng thấy sự khác biệt của những người làm công, họ cũng không đặt vấn đề là sẽ làm gì trong vườn nho? Chỉ cần ông chủ thuê là họ làm.
Tất cả những điều này cho thấy; “đường lối của Thiên Chúa thì không giống của con người, và tư tưởng của Ngài thì khác xa với tư tưởng của chúng ta”. và cũng cho ta thấy, Thiên Chúa Đấng trao ban ơn cứu độ, nên Ngài chỉ cần chúng ta nghe và thực thi Lời của Ngài.
Ơn cưú độ là một hồng ân nhưng không đến từ Thiên Chúa, nên không tính toán theo thời gian, không tính theo chức vụ của công việc, không xét theo bằng cấp và chuyên môn, mà chỉ dựa trên tình yêu và sự đáp trả tình yêu. Và tình yêu của chúng ta dành cho Ngài thì không bao giờ là qúa trễ, ngay cả vào giây phút cuối cùng, trong giờ hấp hối.
Như người trộm bên tả, trong giây phút cuối anh ta cầu khẩn với Đức Giêsu: “Hôm nay khi về Nước Ngài, xin hãy nhớ đến tôi.” .
Ngài cũng mời gọi chúng ta vào làm vườn nho cho Ngài, có người đã vào làm từ rất sớm là những Kitô hưữ từ thời ông tổ để lại. Có những người theo đạo khi biết Đức Kitô qua Giáo Hội và có người theo Chúa vào giây phút cuối cùng của cuộc đời vì một lời mời gọi thẳm sâu trong tâm hồn….và vườn nho Ngài muốn chúng ta vào làm công đó là Giáo Hội, Giáo Xứ và gia đình. Nó là một bổn nhiệm của chúng ta nữa, chứ không chỉ là của hàng giáo sĩ, tu sĩ.
Cũng vậy, việc lắng nghe và thực thi Lời Chúa thì không bao giờ là qúa muộn và không khi nào là vô ích. Và việc trở lại với Ngài cũng không bao giờ là qúa trễ. Bởi Thiên Chúa là Cha nhân hậu, giàu lòng xót thương, luôn chờ đợi mỗi chúng ta quay vể với Ngài, dù bất cứ lúc nào, từ sáng sớm tinh mơ, khi ban trưa hoặc lúc chiều tà, Ngài vẫn kiên nhẫn chờ.
Và không bao giờ là qúa trễ cho tình yêu. Nên chúng ta được mời gọi: “Hãy bỏ đường lối mình đang theo, người bất lương, hãy bỏ tư tưởng mình đang có mà trở về với Thiên Chúa- và Người sẽ xót thương, về với Thiên Chúa chúng ta, Người sẽ tha thứ.”< Is 55, 7>

Lạy Chúa, xin cho chúng con đừng qúa tự hào về bản thân. Xin giúp chúng con đổi mới cách nhìn về người khác, để luôn biết cảm thông và tôn trọng tha nhân, để phá vỡ bức rào ngăn cách của sự ghen tị và ích kỷ. Và đừng muốn Thiên Chúa làm theo ý muốn của mình là so bì, đong đếm hơn thiệt, muốn cho mình hơn kẻ khác. < c 13-15> Xi cho chúng con luôn biết sẵn sàng cộng tác tích cực vào công việc chung của Hội Hội, nơi giáo xứ chúng con đang sống, để làm cho tình yêu Chúa mỗi ngày một rộng lớn hơn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*