Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾT ƠN NGƯỜI PHỤ NỮ

PM. Cao Huy Hoàng

22-9-2017 THỨ SÁU TUẦN 24 TN A
Lc 8, 1-3
“Có mấy phụ nữ đi với Người và họ đã lấy của cải mình mà giúp Người”.
Vai trò người phụ nữ trong thế giới vẫn thường bị xem nhẹ là thứ yếu, đôi khi còn bị xem thường. Tin Mừng hôm nay, thánh Luca cho biết, Đức Giê-su đã làm đảo lộn cái não trang ấy, khi có những người phụ nữ được cộng tác với sứ vụ của các tông đồ. Họ âm thầm đi bên cạnh Chúa Giê-su và các tông đồ để giúp đỡ Người về nhiều việc, trong đó có việc giúp điều kiện sinh sống trong khi rao giảng Tin Mừng. Chúa Giê-su đi ngược lại với truyền thống trọng nam khinh nữ của cha ông Do Thái từ ngàn đời xa trước. Người đã xóa bỏ cái nhìn cũ, cái nhìn phân biệt phái tính. Người xây dựng một cái nhìn mới, cái nhìn bình đằng trong tương quan với Thiên Chúa và với nhau. Đúng như Thánh Phao-lô nói trong thư gửi Galat: “Không còn Do thái hay Hy lạp, không còn nô lệ hay tự do, không còn nam hay nữ, bởi vì tất cả là một trong Chúa Giêsu Kitô”.(Gal 3, 28)
Cho đến ngày nay, người phụ nữ bị xem thường, bị ngược đãi, bị cấm đoán đủ điều vô lý ở nhiều nơi. Cả chúng ta nữa, không thiếu chuyện bất công đối với người phụ nữ trong nhà, ngoài xã hội, trong Hội Thánh Chúa. Những người đàn ông hãy xem lại cách nhìn và cách đối xử với vợ mình trong nhà. Cung cách gia trưởng, người có quyền với thái độ vũ phu, bạo lực, đàn áp, bắt làm nô dịch vẫn còn đó. Được mấy người đàn ông dành cho vợ sự công bằng, và biết tri ân vợ vì nàng đã chịu thương chịu khó xây dựng một mái ấm hạnh phúc. Hãy nhớ là: đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Nếu có mái nhà, mà không là mái ấm, thì mái nhà to lớn ấy cũng không giá trị gì.
Xin Chúa giúp chúng con đổi mới cái nhìn bình đẳng và cách đối xử tốt đẹp, yêu thương và biết ơn đối với người phụ nữ trong nhà, trong xã hội và trong Giáo Hội. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*