Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG DỰNG NÊN MỘT THIÊN CHÚA THEO Ý MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

20-9-2017 THỨ TƯ TUẦN 24 TN A
Lc 7, 31-35
“Chúng tôi đã thổi sáo mà các anh không nhảy múa…”
Tin có Chúa, nhưng yêu cầu Chúa phải thực hiện theo ý mình; Tin và sống trong Giáo Hội, nhưng phải là giáo hội đáp ứng mọi nhu cầu của mình; đó là cách tin của nhiều người hôm nay. Con người muốn Thiên Chúa và Giáo Hội làm thỏa mãn nhu cầu trước mắt, hôm nay, tại trần gian này, trước khi con người thực hiện ý Chúa. Thiên Chúa và Giáo Hội luôn quảng đại với con người, nhưng bị hiểu lầm quá hẹp hòi, cũng chỉ vì lòng con người mê đắm bã phù vân. Và khi không được như ý, thì ngờ vực, rằng: Thiên Chúa và Giáo Hội mà mình đang tin có phải là thật không. Người nghèo xin thoát nghèo, người nợ nần xin cho thoát nợ nần, chẳng nghe Chúa nói gì, không thấy bóng dáng Giáo Hội. Người bệnh nguy tử kêu cầu, bệnh càng nặng hơn, và chết, mà chẳng thấy Chúa can thiệp, chẳng thấy Giáo Hội lên tiếng. Có người còn nỗi lôi đình thách thức, đặt điều kiện với Chúa nữa…Đúng là chúng ta muốn dựng nên một Thiên Chúa theo hình ảnh của chúng ta, một loài ngu muội.
Sự khôn ngoan của Thiên Chúa ai nào hiểu thấu. Lòng thương xót vô cùng của Chúa ai đã nhận ra. Chúa đã thi ân những gì là quí nhất cho con người theo sự khôn ngoan của người Cha, mà con cái không hề hay biết. Giáo Hội của Chúa dùng ơn khôn ngoan mà đưa dẫn con cái sống đời công chính, để đi cho đến cùng đích cuộc đời là Nước Thiên Chúa, mà con cái thì ngỗ ngược chống báng, vì không thỏa mãn ý riêng mình. Chúng ta, có gì khác hơn? Hay cũng một kiểu sống Đức Tin vụ lợi như thế? Hãy Tin Chúa, Tin Giáo Hội một cách tin khiêm nhường, ký thác.
Lạy Chúa, xin cho chúng con tin vững, nhận ra và cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con biết bao hồng ân, theo sự khôn ngoan của Chúa, vì phần rỗi chúng con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*