Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHỤC HỒI SỰ SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

19-9-2017 THỨ BA TUẦN 24 TN A
Lc 7, 11-17
“Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy”. (Lc 7, 14)
Sự chết như dấu chấm hết một đời người ở trần gian. Sự chết của một người làm đau đớn những người còn sống. Sự chết cố định, giờ chết bất ngờ. Sự chết làm con người mất tất cả, không còn gì, ngoài một xác thân tan vữa, tàn lụi, hư nát. Sự chết thật kinh khủng đối với con người. Sự chết bao trùm nhân loại như một bóng đen không ai xua trừ nổi. Chúa Giê-su thấu cảm và biết rõ thân phận người mang “án phạt phải chết muôn đời” do tội nguyên tổ. Người đến để giải thoát con người khỏi nỗi sợ kinh hoàng ấy. Trên đường rao giảng, Người phục hồi sự sống cho con trai của bà góa trên đường về huyệt mộ, cho Lagiarô đã bốn ngày thối vữa trong mộ, và một bé gái con của vị kỳ mục. Chuyện lạ xưa nay chưa từng có. Chuyện lạ cho mọi người biết, chính Người, là Con Thiên Chúa, chiến thắng sự chết, sự chết không thể khuất phục được Người.
Con trai bà góa Na-in được phục hồi sự sống, đem lại niềm vui cho anh ta, cho gia đình và cho mọi người. Câu chuyện ấy mời gọi chúng ta tin vào quyền năng của Thiên Chúa trên sự sống, chết của mỗi người. Với Thiên Chúa, không gì là không thể. Cả cái chết của trái tim vô cảm, của tâm hồn chai đá, của linh hồn vương vạ đủ chuyện phàm trần, cũng không phải là cái chết vô vọng trong mắt Thiên Chúa. Lời Đức Giê-su phục hồi sự sống cho thân xác hôm nay, tiên báo cho chúng ta về việc chính Đức Giê-su sẽ phục sinh cái chết của Người, và tái sinh mỗi chúng ta trong Nước Hằng Sống của Người. Bởi thế, chúng ta không được phép thất vọng, nhưng hãy hy vọng, hãy cậy trông, hãy tín thác trong bất cứ tình trạng, tình huống nào.
Lạy Chúa, xin phục hồi sự sống cho trái tim con, từ chỗ vô cảm đến thấu cảm nỗi đau của cuộc đời. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*