Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THA THỨ ĐẾN BẢY MƯƠI LẦN BẢY

PM. Cao Huy Hoàng

17-9-2017 CHÚA NHẬT TUẦN 24 TN A
Mt 18, 21-35
“Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy”. (Mt 18, 22)

Chúa là đấng từ bi nhân ái, chậm bất bình và hết mực khoan dung…Tội lỗi con người nguyên sơ, là kiêu căng xúc phạm đến uy quyền và tình thương của Thiên Chúa, là bất tuân Thiên Chúa, là muốn ngang bằng Thiên Chúa. Nếu Thiên Chúa không trăm ngàn lần tha thứ cho con người, thì hẳn là, con người đã không còn con đường sống, phải chết chắc, và chết muôn đời. Đúng là, Người không xử với ta như ta đáng tội. Ngược lại, người đối xử với tội nhân ta như ta đáng thương. Đến nỗi, từ tội nhân Người cho trở thành bạn hữu nghĩa thiết, từ kẻ chống đối, Người cho ngồi cùng bàn tiệc vinh quang, từ kẻ lang thang xó chợ đầu đàng, người đặt vào chỗ cao sang của con vua, của hoàng tử… Tất cả là nhờ hồng ân tha thứ…bởi lòng thứ tha của Người là vô lượng vô biên.

Đức Giê-su, dung mạo của Thiên Chúa xót thương, họa ảnh đích thực của Thiên Chúa tha thứ, đã đến trần gian để làm công việc yêu thương, thứ tha và cứu chuộc. Người dạy chúng ta phải tha thứ hoài, tha thứ mãi cho kẻ xúc phạm đến ta. Câu chuyện ông chủ đã tha cho đầy tớ, thì đầy tớ phải tha cho bạn hữu của đầy tớ, là câu chuyện về Thiên Chúa đã tha cho ta, thì ta cũng phải tha nợ cho người. Hãy mặc lấy tâm tình của Thiên Chúa, của Đức Giê-su mà tha thứ cho người xúc phạm đến ta, cho hết mọi người, ở khắp mọi nơi. Sống tha thứ, sẽ mang lại cho ta niềm vui, bình an, và nhất là: làm chứng về một Thiên Chúa vô cùng nhân hậu.

Lay Chúa, tha thứ là chuyện chẳng dễ gì đối với chúng con, xin Chúa giúp chúng con nhận ra rằng: Chúa và mọi người đã và đang tha thứ cho chúng con, để chúng con biết sẵn sàng mà tha thứ cho người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*