Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHIA NỖI ĐAU

PM. Cao Huy Hoàng

15-9-2017 ĐỨC MẸ SẦU BI
Lc 2, 33-35
“Môt lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà” (Lc 2, 35)
Đức Giê-su, Con Thiên Chúa đến cứu chuộc con người, lại nên cớ cho người kiêu căng ngã xuống, kẻ khiêm nhường đứng lên, cớ cho người giàu có trở về bàn tay trắng, kẻ nghèo hèn được sung túc đầy no. Cái cớ tốt đẹp khai sinh một sự sống mới trong ân sủng, nhưng cũng là cái cớ làm sụp đổ một cuộc sống cũ, trong tội, Người còn là điểm ngắm của những chống đối, ganh tỵ, kết án, loại trừ và cả việc giết chết. Thế thì, lòng Mẹ nào mà không đớn đau, sầu muộn. Có thể chưa kịp mừng con lớn, con khôn, Mẹ đã phải chứng kiến bao điều bi đát nhất mà thiên hạ dành riêng cho con, chỉ vì Con của Mẹ là Con Thiên Chúa. Trái tim Mẹ, có khác gì bị một lưỡi gươm đời đâm thấu: lưỡi gươm mang tên kiêu căng, lưỡi gươm mang tên từ chối lòng xót thương, lưỡi gươm mang tên bất cần Thiên Chúa, bất cần ơn cứu chuộc, lưỡi gươm vô ơn của loài người.
Lưỡi gươm ngày ấy, nay vẫn còn sắc bén còn kinh khủng tới chừng nào. Chúng ta vẫn còn chống đối Thiên Chúa vì không chia tay nổi với tính kiêu căng. Chúng ta tiếp tục dìm chìm Đức Giê-su, danh dự và giáo lý của Người, để đưa cái bóng dáng quỷ thần của mình lên cho người ta chiêm ngưỡng. Chúng ta vẫn nuôi kế hoạch giết chết Đức Giê-su, chừng tự mình không hay biết, khi trái tim bỗng trở thành vô cảm dửng dưng nếu không nói là tàn bạo, khát máu, khi đối xử với nhau không còn chút tình người. Còn làm đau lòng Thiên Chúa là còn dùng gươm đâm thâu lòng Mẹ Maria.
Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Mẹ Maria đã cùng đau thương với Chúa, để sự sẻ chia đau thương ấy, nên một phần động lực cứu thế của Con Mẹ. Xin cho chúng con biết Yêu Mến Chúa, chia đau với Chúa và chia đau với mọi người đang đau trên dòng đời.. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*