Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY TỰ BIẾT MÌNH MÙ

PM. Cao Huy Hoàng

15-9-2017 THỨ SÁU TUẦN 23 TN A
Lc 6, 39-42
“Hãy lấy cái dằm ra khỏi mắt ngươi trước đã” (Lc 6, 42)
Chúa Giê-su dùng dụ ngôn “người mù dắt người mù xuống hố” để dạy các môn đệ Người: đừng tự phụ cái biết của mình là hoàn hảo, nhưng “hãy khiêm tốn nhận biết mình là ai, là thế nào” trong đời sống cộng đoàn. Cũng đừng vội nhìn thấy cái sai lỗi của anh em mà hạ thấp giá trị nhân vị của anh em, nhưng hãy từ tốn, sửa sai mình trước, rồi nhờ gương sửa sai của mình, mà anh em ắt sẽ phục thiện. Quyết liệt hơn, Chúa cảnh cáo những người không thấy mình sai, chỉ thấy cái sai của người khác, bằng một câu nặng nề: “Hãy lấy cái dằm ra khỏi mắt ngươi trước đã”.
Đời sống cộng đoàn, hẳn nhiên là có kẻ trên, người dưới, kẻ thầy, người trò, kẻ học hiểu uyên thâm, người kém cỏi kiến thức… Nhưng không vì thế mà kẻ bề trên được phép chủ quan cho mình hoàn hảo, là không sai lầm, rồi dẫn kẻ bề dưới đi vào chỗ sai lầm, hư hỏng. Điều đáng trách hơn cả là không thiếu những người luôn tự cho mình là khôn ngoan, hiểu biết, tài cán hơn người, và muốn làm thầy chỉ dạy kẻ khác. Thực ra, họ thích làm cố vấn, nhưng không biết mình là những cố vấn tối tăm. Vậy, để xứng đáng nên hoàn hảo, hoàn thiện, đúng đắn chuẩn mực, mỗi người phải liên kết với Chúa: “Đấng thấu suốt mọi sự” và biết khiêm tốn đặt mình dưới ánh sáng soi dẫn của Người. Hãy tự biết mình “mù” hơn là “sáng”, xấu nhiều hơn tốt, sai nhiều hơn đúng, để chân thành khiêm tốn trông cậy hoàn toàn vào sự soi dẫn của Chúa, lấy Lời Chúa làm kim chỉ nam cho cuộc đời.
Lạy Chúa, xin giúp con nhận ra sự bất toàn của chúng con, và nhờ ơn Chúa, nhờ ánh sáng Lời Chúa, chúng con dần nên hoàn thiện. Sự hoàn thiện của chúng con, sẽ là một lời mời gọi mọi người nên hoàn thiện. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*