Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẸ HIỆP CÔNG CỨU CHUỘC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Sáu, Lễ Đức Mẹ Sầu Bi. Ga 19, 25-27

Giáo Hội kính nhớ lễ Đức Mẹ Sầu Bi liền ngay sau lễ Suy Tôn Thánh Giá, để nói lên rằng, thập giá của Đức Kitô gắn liền với những đau khổ của mẹ Maria. Mẹ đã hiệp thông sâu sa với cuộc thương khó của Chúa Giêsu, mà đỉnh điểm là cái chết trên thập giá của Chúa Giêsu, để cứu chuộc nhân loại. Con đường khổ giá của Chúa Giêsu, của mẹ Maria cũng là con đường khổ giá của mỗi Kitô hữu chúng ta.

Chuyện kể rằng, được ba mẹ chia gia tài kếch xù, Hiếu đã nướng hết vào các cuộc đỏ đen may rủi, rồi phải ngồi tù. Ra tù, anh trở về ở với mẹ, rồi lập gia đình, cả hai vợ chồng rất có hiếu với mẹ. Thấy vậy, bà sang tên nhà cho con. Có tờ giấy chủ quyền trong tay, hai vợ chồng bắt đầu, coi thường, hắt hủi mẹ mình. Phận người chồng chất những vất vả, khổ đau, thất bại, buồn phiền, chán trường. Nhưng nếu chúng ta biết noi gương Mẹ, kết hợp những khổ đau ấy với Đức Kitô, chắc chắn sẽ đạt đến phần phúc vinh quang phục sinh với Ngài.
Mẹ là niềm cậy trông, hy vọng, an ủi cho tất cả những ai đang gặp thử thách, gian nan. Xin mẹ chở che, gìn giữ chúng con, “khi nay và trong giờ lâm tử” Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*