Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ƠN GỌI LÀM TÔNG ĐỒ

PM. Cao Huy Hoàng

12-9-2017 THỨ BA TUẦN 23 TN A
Lc 6, 12-19
“Người cầu nguyện suốt đêm. Sau đó, Người chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ”.
Mười hai người được Chúa Giê-su chọn làm tông đồ, là những người tầm thường, thấp bé, ít học, dân chài, còn là người thu thuế chẳng tốt lành gì trong mắt mọi người. Thế mà, Người phải cầu nguyện suốt đêm, trước khi chọn. Điều này cho thấy, Người phải lĩnh hội ý của Thiên Chúa Cha vì là việc quan trọng trong chương trình của Người. Cuối cùng, tiêu chuẩn làm tông đồ của Thiên Chúa không ai hiểu thấu, nếu không nói là Thiên Chúa muốn mạc khải huyền nhiệm Nước Trời cho những kẻ bé mọn, và việc được Thiên Chúa chọn, đúng là một hồng ân vô cùng cao cả.
Cả chúng ta nữa, là những con người xác đất vật hèn, mỏng manh yếu đuối, bất tài vô dụng, mà đã được Chúa chọn vào làm việc cho Nước Chúa. Hãy cảm tạ Chúa và đền đáp ơn Chúa bằng việc loan truyền tình thương cao cả của Người cho khắp mọi người mọi nơi. Cách nào đó, Thiên Chúa đã chạm vào cuộc đời mỗi chúng ta, để biến một hữu thể thấp bé nên công cụ cho Nước Chúa. Thì chúng ta, không thể thối thác hay chối từ công việc tông đồ mà Chúa đã giao phó. Mỗi tín hữu là một tông đồ nhỏ. Nhỏ vì phận nhỏ, nhưng sứ vụ lớn lao: hãy làm cho bàn tay Chúa chạm vào nỗi đau của nhân loại, để Người chữa lành và ban phúc bình an cho mọi người. Chúa đã chọn. Chúng ta là tông đồ của Chúa. Hãy làm cho tình thương Chúa bao phủ tràn ngập địa cầu, trước tiên là gia đình, là xóm làng, là giáo xứ…
Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã gọi chúng con làm tông đồ cho Chúa. Nguyện xin cho chúng con biết nối dài bàn tay yêu thương của Chúa, để Tình Thương Chúa xoa dịu nỗi đau muôn người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*