Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LUẬT PHÁP VÌ LỢI ÍCH CỦA NHÂN DÂN

PM. Cao Huy Hoàng

11-9-2017 THỨ HAI TUẦN 23 TN A
Lc 6, 6-11
“Ngày Sabbat được phép làm sự lành hay sự dữ, cứu sống hay là giết chết? (Lc 6, 9)
Luật pháp nước nào nhằm đến quyền lợi của nhân dân, thi nhân dân nước đó ấm no hạnh phúc. Luật pháp nước nào nhằm đến lợi ích của một nhóm quyền lực, thì nhân dân nước đó không ngóc đầu lên nổi. Luật của Nước Thiên Chúa không như luật của nước trần gian, nhưng các người biệt phái muốn hiểu và áp dụng theo kiểu của trần gian, vì lợi ích nhóm của họ. Chúa Giê-su giải thích việc giữ luật ngày Sabbat bằng câu hỏi: “Ngày Sabbat được phép làm sự lành hay sự dữ, cứu sống hay là giết chết?”, để mở lòng các luật sĩ hiểu rằng: Luật của Thiên Chúa là luật cho con người được sống, được sống vui, được hạnh phúc.
Ngày Chúa Nhật, ngày Lễ Nghỉ, phải là ngày để dành cho việc tôn vinh thờ phượng Thiên Chúa. Làm việc bác ái là thực thi đức tin cách sống động, đặc biệt trong ngày thờ phượng, tôn vinh, cảm tạ Chúa. Tiếc là, không thiếu những người đã dùng thời gian trong những ngày Hưu Lễ để tiêu khiển vô bổ, hưởng thụ bất chính, ăn chơi lãng phí, và nhất là rước tội lỗi vào mình. Bỗng dưng, tự mình làm cho ngày hồng phúc thành ngày đại họa. Hãy làm việc lành. Hãy thực thi bác ái. Hãy cứu sống mình và mọi người. Đừng tự giết mình và giết người trong ngày lễ nghỉ. Nghỉ ngơi trong Chúa là sống tình huynh đệ hiệp nhất yêu thương. Cả gia đình nhân loại đoàn tụ bên nhau trong Bữa tiệc Lời Chúa, Bữa Tiệc Thánh Thể, rồi ra đi mà phân phát, mà chia sẻ niềm vui “trao lời tỏ tình, bẻ bánh yêu thương” cho mọi người.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết dùng Ngày Của Chúa mà thực thi điều Chúa muốn, là múc lấy ân sủng thiêng liêng cho chúng con và trao ban cho mọi người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*