Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GHEN TƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai, Tuần XXIII Thường Niên. Lc 6, 6-11

Hậu và Hùng, đôi bạn chơi với nhau rất thân, đến nỗi người ngoài nhìn vào cứ tưởng họ là anh em ruột thịt trong nhà. Nhưng may mắn không mỉm cười với gia đình Hậu, anh làm vất vả lắm, gia đình cũng chỉ đủ ăn. Trái lại, gia đình Hùng làm ăn khá hơn, con cái học giỏi, ngoan ngoãn vâng lời. Hậu từ buồn phiền vì nhà mình không bằng với nhà bạn, đến chỗ ghen tức, nói hành, nói móc, nói bóng nói gió…tức giân, anh bán nhà đi nơi khác.

Thấy người khác hơn mình, lẽ tự nhiên ai chẳng buồn. Nhưng nếu không cẩn thận, để lòng tham, tính ích kỷ hẹp hòi len lỏi, biến thành ghen tỵ, chỉ trích, than thân trách phận, sẽ thành thảm họa cho chính mình. Nhiều gia đình “tan cửa nát nhà” cũng vì tính ghen tuông. Các luật sĩ và pharisêu thời Chúa Giêsu cũng mắc vào căn bệnh này. Thấy Chúa làm nhiều phép lạ, dân chúng theo Ngài, họ căm tức, tìm cách bắt bẻ, không loại trừ thủ đoạn giết chết Ngài.

Xin Chúa giúp ta diệt trừ tính giận hờn ghen ghét, ích kỷ nơi mỗi người, để biết bao dung và cảm thấy vui mừng trước những thành công của người khác. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*