Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIA ĐÌNH CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

10-9-2017 CHÚA NHẬT TUẦN 23 TN A
Mt 18, 15-20
“Ở đâu có hai hoặc ba người tụ họp nhân danh Thầy, thì Thầy ở giữa những người ấy”. (Mt 18, 20)
Là tín hữu của Thiên Chúa, trong Chúa Ki-tô, chúng ta được mời gọi nối kết lại với nhau để thờ phượng Chúa. Nối kết với nhau vì Danh Thiên Chúa, vì Danh Chúa Giê-su, dứt khoát không vì chút mảy may danh dự của một ai, thì cuộc tập họp ấy mới đúng nghĩa. Nối kết lại để xây dựng cho nhau thành một gia đình của Thiên Chúa tại trần gian này, là một bổn phận. Mọi người trong gia đình tôn vinh Thiên Chúa là Cha, và tất cả là anh em. Lời Đức Giê-su như kim chỉ nam để mỗi người làm chân lý sống cho nên hoàn thiện và là chân lý để giúp nhau nên hoàn thiện. Thánh Thể Đức Giê-su là nguồn sống thiêng liêng nuôi lớn mỗi người, và làm cho mỗi người biết dâng hiến cho nhau, nuôi sống nhau như Đức Giê-su đã thực hiện. Mỗi người là họa ảnh của Thiên Chúa đầy yêu thương trong một gia đình êm ấm, hạnh phúc.
Thiết tưởng, đây không phải là một mô hình bất khả thi, nhưng là một cụ thể cuộc sống Đức Tin. Mỗi gia đình nhân loại phải là một gia đình của Thiên Chúa. Mỗi tập thể, đoàn thể, ban ngành…“ở đâu có hai hoặc ba người tụ họp vì danh Thiên Chúa, Danh Chúa Giê-su Ki-tô”, phải là một gia đình thánh thiện của Thiên Chúa. Nơi gia đình Thiên Chúa, có chan hòa tình yêu thương cảm thông thấu hiểu khoan dung độ lượng, có chia sẻ sự sống hồn xác cho nhau, cùng có niềm vui mừng hy vọng phục sinh và trùng phùng trong cõi sống muôn đời.
Lạy Chúa, xin cho chúng con ý thức rằng, chúng con phải hân hoan vui mừng vì cuộc sống chung với nhau và sống trong Chúa là để được nên thánh và để được cứu rỗi. Xin Lời Chúa và Thánh Thể Chúa làm phong phú dồi dào cuộc sống nơi gia đình, nơi tập thể, nơi cộng đoàn chúng con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*