Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯỢC SINH RA ĐỂ THỰC THI Ý CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

08-9-2017 LỄ SINH NHẬT ĐỨC TRINH NỮ MARIA
Mt 1, 1-16, 18-23
“Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai…” (Mt 1, 23)
Có một Người Nữ đã được Thiên Chúa nói đến rất sớm trong lịch sử loài người, ngay sau khi con người phạm tội. Thiên Chúa đã nói với con rắn: “Sẽ có một Người Nữ đạp giập đầu mi”. Sau đó, các ngôn sứ lại nhiều lần nhắc đến “Một Trinh Nữ sẽ sinh con trai mà người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là “Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta”. Tin mừng hôm nay cho biết: Chúa Giê-su. Con Thiên Chúa, lại có tên, trong gia phả của loài người,, trong đó, không thiếu những tội nhân, những người bất chính. Nhưng cũng chính đoạn gia phả ấy, đã xuất hiện Người Nữ, Người Trinh Nữ trong ý định ngàn đời của Thiên Chúa: Đó là ĐứcMa-ri-a, “Bà là mẹ Đức Giê-su cũng gọi là Đấng Ki-tô”.
Giáo Hội mừng lễ Sinh Nhật Mẹ Maria, là để tôn vinh và cảm tạ Thiên Chúa “muôn ngàn đời vẫn trọn tình thương”. Một Thiên Chúa yêu thương và trung tín. Người đã cưu mang ý định cứu chuộc nhân loại, và cũng cưu mang một Người Nữ sẽ cộng tác với Người thực hiện ý định cứu chuộc ấy từ ngàn năm xa trước. Vì thế, việc Đức Maria chào đời và làm người, khai mở cho nhân loại một bình minh mới, bình minh của ơn cứu chuộc. Mừng sinh nhật Mẹ Maria, Mẹ Chúa Giê-su, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ nhân loại mới, mẹ chúng ta, hãy chúc tụng và tạ ơn Thiên Chúa trung tín xót thương. Hãy ca tụng Mẹ vì hồng phúc lớn lao Chúa dành cho người Tin Tuyệt Đối vào Chúa và sẵn sàng cộng tác với chương trình của Chúa: Mẹ được sinh ra, để đón nhận và sinh ra Đấng Cứu Thế cho nhân loại.
Lạy Mẹ Maria, chúng con chúc mừng sinh nhật Mẹ, không bằng hoa, không bằng bánh sinh nhật, nhưng bằng lòng mến yêu Mẹ và noi gương Mẹ mà tuân phục Thánh Ý Chúa trong suốt cuộc đời chúng con. A men.

MẶC LẤY CON NGƯỜI MỚI
08-9-2017 THỨ SÁU TUẦN 22 TN A
Lc 5, 33-39
“Khi tân lang phải đem đi khỏi họ, bấy giờ họ ăn chay”. (Lc 5, 39)
Ăn chay, với người Do Thái, là cách thể hiện nỗi mong đợi Đấng Cứu Thế. Nhớ chuyện môn đệ Gioan hỏi Chúa: “Thầy có phải là Đấng phải đến, đã đến, hay chúng tôi còn phải đợi Đấng khác”. Hỏi để mà nếu đúng Thầy là Đấng Cứu Thế, thì chúng tôi được hân hoan nhảy mừng, và ngưng ăn chay chờ đợi. Chúa Giê-su và các môn đệ không ăn chay, vì không theo cách ăn chay hình thức của người biệt phái, và vì chính Người là Đấng phải đến, đã đến. Người đã đến và đã mở ra một bình minh mới, mà người ngồi trong bóng tối chẳng nhận ra.
Phải chia tay với đêm đen bóng tối để đón lấy bình minh ánh sáng; phải bỏ con người cũ, để mặc lấy con người mới; phải dứt khoát với điều bất chính, để nên công chính, đó là thông điệp từ “tấm áo mới, không vá miếng vải cũ”,“bầu da mới, không đổ rượu cũ vào”. Vì thế, không thể vừa theo Chúa Giê-su, vừa bắt tay với Satan; không thể đi nước đôi giữa chánh với tà, giữa thiện với ác, giữa thật với giả; không thể vừa cầm cày, vừa ngó lại đằng sau. Phải chọn một trong hai. Không có thái độ hâm hẩm…Chúa muốn mỗi chúng ta chân thành đặt mình trước mặt Chúa và trả lời dứt khoát: Chọn Chúa hay chọn tiền bạc, đam mê, tên tuổi, danh vọng, thú vui. Nghiêm túc. Tín thác vào lòng Chúa Thương Xót là để trở về với Chúa rồi hoàn toàn thuộc về Chúa, chứ không phải là để làm chỗ dựa cho những ngụy biện về điều bất chính, ngụy biện cho chuyện bắt cá hai tay.
Lạy Chúa, xin cho chúng con yêu mến Chúa trên hết mọi sự, và vì yêu mến Chúa trên hết mọi sự, mà chúng con quyết lòng chia tay với những điều bất chính, không phù hợp với Tin Mừng. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*