Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI UY QUYỀN

PM. Cao Huy Hoàng

05-9-2017 THỨ BA TUẦN 22 TN A
Lc 4, 31-37
“Người ta bỡ ngỡ về giáo lý của Người, vì lời giảng dạy của Người có uy quyền” (Lc 4, 32)
Thiên Chúa sáng tạo thế gian bằng Lời Uy Quyền. Lời là một trong Ba Ngôi Thiên Chúa, nên gọi là Ngôi Lời. Ngôi Lời đã hóa thành nhục thể, đã Làm Người và ở giữa nhân loại, với tên gọi là Giê-su. Hôm nay Chúa Giê-su giảng dạy cho dân thành Capharnaum, xứ Galilêa, và người ta ngợi khen Người vì “lời giảng dạy của Người có uy quyền”. Nhận xét ấy có thể chỉ là một cảm tính. Chúa Giê-su muốn biến đổi cái cảm tính ấy thành một niềm tin. Vì thế, Người đã trục xuất thần ô uế ra khỏi người bị quỷ ám, chỉ một lời: “Hãy câm đi và ra khỏi người này”. Thiên hạ bảo nhau: “Lời gì mà lạ lùng vậy? Vì Người dùng quyền năng mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất ra”.
Thông điệp Tin Mừng gửi đến chúng ta hôm nay là: Hãy vững tin vào sức mạnh quyền năng của Lời Chúa, của Đức Giê-su. Vì khi vững tin, Lời Chúa sẽ chữa lành, cứu sống và ban cho ta sự sống mới, sự sống dồi dào của Thiên Chúa. Cuộc sống đạo là một cuộc thực hành niềm tin vững chắc và bền bỉ, không phải là phong trào theo cảm tính, nhất thời. Vì thế, hãy tin chắc vào Lời Uy Quyền, vì Ngôi Lời Giê-su thực hiện tất cả mọi điều đúng như Lời đã nói. Lời yêu của người trần gian, rồi cũng phai phôi. Nhưng, Lời Yêu của Thiên Chúa trong Đức Giê-su thì tồn tại vĩnh cửu. Hãy tin Lời. Hãy nhận ra Lời đã thực hiện trong đời ta, trong cuộc đời người, trong cuộc đời này bao là việc lạ lùng, vĩ đại.
Lạy Chúa, xin cho chúng con tin tưởng đón nhận Lời Chúa, và sống như Lời Chúa dạy, để uy quyền của Ngôi Lời Thiên Chúa hiển linh trong cuộc sống của chúng con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*