Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÁ TRỊ CỦA MỘT TIÊN TRI

PM. Cao Huy Hoàng

04-9-2017 THỨ HAI TUẦN 22 TN A

Lc 4, 16-30

“Không một tiên tri nào được đón tiếp tại quê hương mình”

Không phải hôm nay, mà đã từ lâu, người Israel tự phụ mình là con cháu Abraham vĩ đại. Tiếc là, chỉ tự phụ, mà không noi gương Tổ phụ để nhận ra Thánh Ý Chúa. Chúa chỉ ra cho họ thấy: cũng vì sự tự phụ kiêu căng ấy, nên ‘Elia được sai đến cứu đói bà goá tại Sarepta thuộc xứ Siđon, Êlisêô chữa lành Naaman người phung cùi xứ Syria’, mà không có người Israel nào được ân huệ ấy. Hôm nay, đến lượt Chúa Giê-su, họ cũng không đón nhận giáo lý hay quyền năng của Người, vì họ cho rằng Người chỉ là một chàng thợ mộc con bác thợ mộc tầm thường, bé mọn, không hơn. Họ muốn nhìn thấy và nhìn nhận một Đấng Cứu Thế vừa ý họ, theo khuôn mẫu của họ. Thực ra, Chúa không cần cho mình cái vinh dự được đón nhận ấy, nhưng Chúa cần cái vinh dự cho người đón nhận ân sủng Nước Thiên Chúa.

Có lần Đức Cố GM Giuse Vũ Duy Thống nói vui: “Chỗ nào cũng tiếp đón ĐGM long trọng quá. Ước gì tiếp đón ân sủng Chúa long trọng hơn. Ước gì tiếp đón người bé nhỏ long trọng hơn”.(Ai ở Phan Thiết thì biết, khi Ngài đi mục vụ tại các xứ, Ngài thường không xuống xe để được tiếp đón từ cổng, nhưng có mặt tại nhà xứ, mà đôi khi, giáo dân không biết Ngài đến lúc nào). Lời Chúa muốn chúng ta hãy đổi mới con mắt, đổi mới cách nhìn: giá trị của một con người không hệ tại ở cái chức vụ, thân thế hay dáng vẻ bên ngoài, nhưng hệ tại ở chân lý sống mà con người ấy đang thể hiện.

Lạy Chúa xin cho chúng con can trường làm chứng cho chân lý của Thiên Chúa, trước những từ chối, chống đối của trần gian, và dứt khoát không chiều theo đòi hỏi của phàm tuc thế gian, nhưng bền tâm thực hiện đẹp ý Thiên Chúa. A men.

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*