Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BUÔNG BỎ ĐỂ HẠNH PHÚC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật 22 Thường Niên A. Mt 16, 21 – 27
Trên hành trình về thiên đàng, thấy bà mang nặng gánh, khách bộ hành khuyên bà bỏ bớt, thậm chí bỏ hết những cồng kềnh, đi cho mau, cho lẹ, kịp giờ vào nước trời. Bà tiếc, quyết giữ tất cả mọi thứ bên mình, nhưng sức người có hạn, nó làm bà khốn đốn, kiệt sức. Cuối cùng, bà cũng đến cửa thiên đàng, nhưng bà nhất quyết không bỏ chúng. Bà xoay ngang, rồi lại xoay dọc, nhưng không thể nào vào được, bởi quá nhiều đồ đạc, vướng víu bụi đời. Điểm đến cuối cùng bến bờ hạnh phúc, bà không thể nào đạt được.
Cần phải buông bỏ, nếu muốn hưởng hạnh phúc không chỉ ở nước trời mai sau, mà ngay tại trần gian này, cần phải buông bỏ những gì khiến ta không thể đến được với Chúa và tha nhân. Cái cần phải bỏ tiên quyết đó chính là từ bỏ chính mình. Từ khi Nguyên tổ phạm tội, kiêu căng, tự phụ, khoe khoang nổi trội, ai cũng muốn tha nhân phải hầu hạ, thuần phục, suy tôn, cung phụng, cho mình là “nhất quả đất”, là trung tâm, người khác phải quy hướng. Vì không đạt được ước muốn, nên cằn nhằn, nóng nảy, giận hờn, ghét ghen, gây bất hòa, xích mích lẫn nhau, kết quả là đau khổ chồng chất khổ đau, nỗi buồn triền miên không lối thoát. Điều đó, không chỉ tự làm khổ bản thân, nhưng còn biến chung quanh thành địa ngục trần gian, khiến cho người khác phải ngột ngạt, khó chịu, buồn phiền.
Vì thế, cần phải buông bỏ để sống hạnh phúc. Một nguyên tắc sống “cứ đơn giản cho đời thanh thản”, dám buông bỏ khi cần, đừng níu kéo, cũng đừng cho rằng mình quan trọng, cũng đừng bám víu quá mức vào bất cứ một thụ tạo nào ở trần gian, bởi tất cả chỉ là phương tiện, rồi sẽ có lúc muốn giữ cũng phải buông bỏ tất cả. Đừng để chúng đeo bám cuộc đời, khiến ta không thể hạnh phúc, mất cả sự sống vĩnh hằng mai sau. Từng giây từng phút, cần buông bỏ như thế. Bỏ một tính hư tật xấu, thói quen chưa tốt, tính tình nóng nảy, cọc cằn, nói hành nói xấu lẫn nhau….thay vào đó là trái tim của Chúa, dấn thân phục vụ, trao ban, làm cho cuộc đời đáng yêu, đáng sống, vẹn tình vẹn nghĩa với nhau.
Vậy thì, ai, điều gì, vật gì, tính hư tật xấu nào đang đeo bám, kéo lê cuộc đời, khiến tôi phải xa Chúa và anh em. Xin cho ta đừng quên sứ điệp, cũng là nguyên tắc sống mà Chúa gởi đến cho từng người hôm nay, cần buông bỏ mới có hạnh phúc, như lời Chúa khẳng định “Ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ được sự sống. Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Vì Chúa, hãy buông bỏ mọi điều gian tham, ý đồ bất chính, danh vọng hão huyền…, vậy mới xứng đáng làm môn đệ của Chúa Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*