Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỪ BỎ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị
Chúa Nhật XXII Thường Niên. Mt 16, 21-27
 
         Gia đình,  bạn bè, trái đất nâng đỡ ta, yêu bầu trời che chở ta, cuộc sống làm người với bao niềm vui và hạnh phúc… tất cả đều cần thiết và quan trọng cho đời sống con người. Nhưng ta phải yêu tất cả những điều đó trong Chúa và dưới Chúa. Nếu cần hy sinh, ta sẵn sàng từ bỏ tất cả để chọn Chúa, bởi vì chúng chỉ là tạm bợ chóng qua, như hoa sớm nở chiều tàn.
Từ bỏ sẽ thường làm ta lo sợ và tiếc. Có quá nhiều điều được cho là chính đáng, đôi khi cũng cần phải từ bỏ. Từ bỏ chiếc giường ấm êm để thức dậy đi lễ sáng. Tắt tivi vì đến giờ đọc kinh tối gia đình. Hy sinh một cuộc hẹn, một giờ chơi game để tham gia sinh hoạt với cộng đoàn. Dành ngày Chúa nhật để đi học giáo lý và làm một việc bác ái, tham dự Thánh Lễ,  từ bỏ ý riêng để chọn ý Chúa…lắm khi từ bỏ làm ta đau đớn, như mổ một khối u. Có nhiều người không dám can đảm từ bỏ nên bị giằng co, ray rứt. Nhưng từ bỏ cũng là quy luật để người ta  sống và lớn lên. Hơn thế, từ bỏ mọi sự vì Chúa còn là điều kiện để ta được trở thành môn đệ của Ngài. Nếu từ bỏ vì yêu, ta sẽ thấy nhẹ hơn, dễ hơn. Từ bỏ là cách diễn tả tình yêu đối với Chúa.         
Ước chi chúng ta hãy hứa với Chúa mỗi ngày biết từ bỏ chính mình, từ bỏ những thói hư tật xấu, cái tôi kiêu căng ích kỷ, tự mãn, đam mê bất chính, siêng năng tham dự Thánh lễ, cả thánh lễ ngày thường, sống tốt các tương quang với tha nhân. Được như vậy, Chúa Giêsu rất vui và chúc lành cho chúng ta. Chớ gì lời Chúa hôm nay là kim chỉ nam hành động cho các kitô hữu. Từ bỏ chính mình hằng ngày, biết học nơi Chúa Giêsu bài học khiêm nhường và tha thứ, không ngừng kiến tạo sự hiệp nhất trong gia đình, xứ đạo, không ngừng học hỏi trau dồi kiến thức về Chúa và rèn luyện bản thân; đón nhận người khác như món quà Chúa trao, đương đầu với mọi khó khăn nghịch cảnh của cuộc sống, sẵn sàng làm chứng về tình yêu của Chúa cho người khác, bằng một đời sống thật thà, công bằng, bác ái. Xác tín niềm tin vào Chúa, phó trọn cuộc đời cho Ngài, như lời thánh Phaolô tông đồ căn dặn “hãy hiến thân anh em làm của lễ sống động và thánh thiện, đẹp lòng Thiên Chúa. Ðó là việc phụng thờ hợp lý anh em phải làm. Anh em đừng theo thói đời này, nhưng hãy canh tân lòng trí anh em, để anh em biết đâu là thánh ý Chúa, biết điều gì tốt lành đẹp lòng Chúa và hoàn hảo”.
Xin Chúa giúp chúng ta thực hiện điều Chúa dạy hôm nay, và chúc phúc lành cho tất cả những ai dám hy sinh tử bỏ chính mình, vác thập giá hằng ngày theo Đức Kitô và can đảm sống niềm tin ấy trong cuộc lữ hành nơi dương thế. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*