Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRUNG TÍN TRONG VIỆC NHỎ

PM. Cao Huy Hoàng

02-9-2017 THỨ BẢY TUẦN 21 TN A
Mt 25, 14-30
“Vì ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ngươi hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ ngươi”. (Mt 25, 23)
Thiên Chúa như Ông Chủ yêu thương tất cả những ai thuộc về mình, quan tâm và ban phát cho mỗi người một số vốn liếng vào đời để sinh lợi, mà dụ ngôn gọi là những nén bạc. Người được năm nén, người ba nén, người một nén. Dẫu kẻ ít người nhiều, nhưng ít nhiều gì cũng là ân sủng. Thời gian, sức khỏe, sắc đẹp, tài năng, trí khôn, học thức, của cải, kể cả những điều bất hạnh, đói nghèo, tật nguyền, đau khổ…cũng đều là những nén bạc hồng ân đối với người có lòng tín thác hoàn toàn vào Chúa. Chúa không muốn chúng ta hơn thua nhau về những nén bạc, nhưng Chúa muốn chúng ta biết sử dụng ân sủng Chúa ban cho mình, mà sinh lợi cho mình và cho mọi người. Đừng chê ít mà đem chôn cất đi. Nhưng hãy sử dụng với lòng tạ ơn, yêu mến và tin tưởng: “Ơn Chúa đủ cho con. Vì chính trong sự yếu đuối của con mà Thiên Chúa tỏ bày sức mạnh của Chúa”. (2Cor 12, 9)
Một cậu bé tật nguyền có thể vẽ được con người ông họa sĩ, nhưng chưa chắc ông họa sĩ có thể vẽ được cậu bé tật nguyền. Hãy nhìn chung quanh ta, biết bao người chỉ có một nén bạc, mà biết nỗ lực sử dụng để vươn lên và gặt hái thành quả. Và hãy biết thẹn thùng xấu hổ mà nhìn lại đời mình, vì tất cả những nén bạc của mình đều đã ra hoang phí. Hoang phí thời gian, sức khỏe, sắc đẹp vào những chuyện vô bổ. Không sử dụng tài năng, trí khôn, học biết vào việc phụng sự Chúa và phục vụ con người. Người ấy là người bất tín bất trung với Chúa, với ân sủng mà ông chủ đã ban cho.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết nhận ra “Tất cả là Hồng Ân” và biết sử dụng hồng ân Chúa ban, cho vinh danh Chúa và cứu rỗi linh hồn con và các linh hồn. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*