Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI TUYÊN XƯNG LIÊN LỶ

 Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị
Chúa Nhật XXI Thường Niên. Mt 16, 13 – 20
Phêrô đại diện cho tất cả các tông đồ, trả lời câu hỏi của Chúa Giêsu “Còn các con, các con bảo Thầy là ai”, thưa “Thầy là con Thiên Chúa hằng sống”. Lời tuyên xưng ấy đã làm Chúa hài lòng, Ngài nói với Phêrô, điều ấy chẳng phải do xác thịt hay máu huyết  mạc khải, nhưng chính là thánh ý nhiệm mầu của Chúa Cha tỏ bày, soi sáng cho các ông. Đồng thời, chính Chúa cắt đặt Phêrô trong vai trò thủ lãnh nhóm Mười hai, là đá tảng “Trên đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy và sức mạnh hỏa ngục sẽ không thắng nổi”. Liền sau trao trọng trách sứ mạng cầm buộc, tháo cởi, trao ban kho tàng ân sủng thánh thiêng, Ngài loan báo cho các tông đồ, con đường mà Chúa sẽ đi, là trải qua gian khổ mới đến vinh quang. Cũng chính Phêrô, người vừa đại diện anh em tuyên xưng niềm tin vào Chúa, đã ra sức ngăn cản, và Ngài đã nghiêm nghị quở trách ông, đó là tư tưởng của satan, chứ không phải thánh ý của Chúa Cha.
Điều ấy cũng có nghĩa là, các ông không chỉ tuyên xưng vào Chúa là Con Thiên Chúa hằng sống bằng môi miệng, một lần là đủ, nhưng là liên lỷ trong suốt cuộc đời cho đến chết, bằng chính cung cách thái độ của từng người đối với Chúa. Nghĩa là can đảm đi con đường của Chúa sẽ đi, vâng phục thánh ý Thiên Chúa Cha, hủy mình ra không, hy sinh từ bỏ chính mình, đương đầu với những khó khăn nghịch cảnh, sóng gió ba đào, chịu thiệt thòi vì Chúa Kitô. Dù cho muôn vàn gian lao thử thách, tù tội, gông cùm, đòn vọt, mất mạng cũng không được chùn bước, bỏ chạy, buông xuôi, nhưng hiên ngang làm chứng cho Chúa trước mặt quan quyền thế lực trần gian.
Đây cũng là lời Chúa mời gọi các kitô hữu trong bối cảnh xã hội hôm nay. Có lẽ, khi thuận lợi, thành công, vui vẻ hạnh phúc ta dễ tạ ơn, tin tưởng tín thác vào Ngài. Nhưng khi gặp khó khăn nghịch cảnh, ốm đau bệnh tật, hay trong mọi biến cố đau thương cuộc sống, ta có dám nói “Lậy Chúa con tin Chúa thật là con Thiên Chúa hằng sống”, là chủ tể vạn vật, là Chúa của cõi lòng, để cho Chúa hoàn toàn định liệu cuộc đời, hay lại cậy dựa vào những thế lực quỷ thần trần gian, coi bói, xem ngày, mời thầy rước cô cầu cứu, chạy theo những phù phiếm giả tạo trần gian, mà không thật sự tín thác vào Chúa. Lời tuyên xưng “Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa hằng sống”, phải liên lỷ trong suốt cuộc đời, dấn thân, trao ban, thành thật, chân chính, công bằng, bác ái yêu thương, nhìn thấy Chúa nơi anh chị em, tôn trọng phẩm giá tha nhân, và góp phần bảo vệ làm cho môi trường sinh sống được xanh, sạch đẹp, tràn đầy sức sống của Đức Kitô.
Xin Chúa giúp, để ta đừng nói tin Chúa, chỉ dừng lại trên môi miệng, qua lần chiếu lệ, nhưng tuyên xưng Chúa thật là Con Thiên Chúa qua mọi phút giây thăng trầm, bằng chính cuộc sống tốt lành, thánh thiện, hiền lành, nhân ái, vị tha. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*