Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÁO HỘI TRƯỜNG TỒN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXI Thường Niên. Mt 16, 13 – 20

Liền sau lời tuyên xưng của Phêrô “Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”, Chúa Giêsu đã mạc khải cho ông biết “Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”. Rồi liền sau đó, là Ngài thiết lập Giáo Hội trên nền tảng các tông đồ, mà Phêrô là đại diện, đồng thời trao quyền tháo cởi cho các ngài “Vậy Thầy bảo cho con biết: Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được. Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời: sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng cầm buộc; và sự gì con cởi mở dưới đất, trên trời cũng cởi mở”.
Đã hai mươi thế kỷ trôi qua, mặc cho bao sóng gió bão bùng, lắm lúc tưởng chừng như nhấn chìm con thuyền Giáo Hội, nhưng cho đến nay và chắc chắn, Giáo Hội của Chúa vẫn mãi trường tồn cho đến ngày tận thế. Biết bao thể chế đã qua đi, biết bao thế lực satan rình rập, chống phá Giáo Hội, biết bao con người hả hê đắc thắng khi tìm cách bôi nhọ, hoặc lợi dụng những yếu đuối của các phần tử trong Giáo Hội, nhằm mục đích đánh sập tan tành Giáo Hội Công Giáo, vậy mà bất chấp những bầm dập, tổn thương, tội lỗi…Giáo Hội vẫn vững bền, trường tồn, không nao núng, đổi thay, nhưng phát triển không ngừng cho đến ngày trời mới đất mới trong Chúa Kitô. Nguyên nhân chính là Giáo Hội được xây dựng trên nền tảng lời xưng của các tông đồ vào Đức Kitô. Hay nói đúng hơn, Giáo Hội trường tồn, bởi vì có Chúa Kitô làm Đầu, có Thánh Thần của Ngài hằng hoạt động, hướng dẫn điều hành Giáo Hội.
Chỉ cần tuyệt đối tin tưởng, tín thác vào Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống, chắc chắn mọi điều sẽ vững bền, trường tồn. Thật vậy, sau biến cố Chúa Phục Sinh, cụ thể sau ngày lễ Ngũ Tuần, các tông đồ càng xác tín hơn, lời tuyên xưng vào Chúa, chính là Đức Kitô Con Thiên Chúa sống, để rồi, mọi hoạt động của các ông đều đặt trên lời tuyên xưng ấy. Các ngài không còn dựa vào sức mình nữa, nhưng luôn ý thức, chỉ là dụng cụ Chúa dùng, còn thành công là của Chúa, chính Chúa mới làm cho Giáo Hội lớn lên phát triển và trường tồn.
Tạ ơn Chúa, vì đã thiết lập Giáo Hội trên lời tuyên xưng của các tông đồ, đồng thời mời gọi mỗi người chúng ta, cũng tiếp nối xây dựng Giáo Hội vững bền trường tồn cho mãi đến ngày tận thế, bằng chính lời tuyên xưng, xác tín của từng kitô hữu vào Chúa Kitô, Đấng là cùng đích cuộc đời. Cho dẫu trần gian có muôn vàn đổi thay, cho dù ai nói ngả nói nghiêng, cũng chẳng lay chuyển niềm tin của chúng ta vào Chúa Kitô, là Con Thiên Chúa hằng sống, Đấng cứu độ duy nhất của nhân loại, là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống, nhờ Ngài mà Giáo Hội và mỗi người chúng ta không bị diệt vong, rơi vào quên lãng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*