Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 20 Quanh Năm

Lm. Dân Chài


Phúc Âm: Mt 22, 34-40  

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 20 Quanh Năm
“Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi, và yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, những người biệt phái nghe tiếng Chúa Giêsu đã làm cho những người Sađốc câm miệng, thì họp nhau lại. Ðoạn một người thông luật trong nhóm họ hỏi thử Người rằng: “Thưa Thầy, trong lề luật, giới răn nào trọng nhất?” Chúa Giêsu phán cùng người ấy rằng: “Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. Ðó là giới răn thứ nhất và trọng nhất. Nhưng giới răn thứ hai cũng giống giới răn ấy, là: Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi. Toàn thể lề luật và sách các tiên tri đều tóm lại trong hai giới răn đó”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Theo truyền thống hội đường Do thái, Luật gồm 613 điều răn (365 điều cấm làm và 248 điều phải làm). Giáo luật Công giáo được ĐGH Gioan Phaolô II ban hành ngày 25/1/1983 cũng có đến 1752 điều. Nếu tính đến các khoản luật của các chính quyền dân sự ban hành thì còn nhiều hơn nữa. Nhìn vào thực tế đó mà đừng trách là người Do Thái nhiều luật hay ít luật.

Vậy vấn đề ở đây là gì?

- Vẫn cần những điều khoản chi tiết để điều chỉnh tư tưởng, lời nói, việc làm của con người. Nhưng những điều khoản đó phải phù hợp để đạt mục đích “mến Chúa và yêu người”.

- Nếu không được học biết những điều khoản luật lệ cụ thể thì cứ theo nguyên tắc luật “mến Chúa và yêu người” mà thi hành thì đó là luật lương tâm Chúa đã đặt để trong sâu thẳm mỗi người, ắt hẳn sẽ phù hợp thánh ý Chúa. Ví dụ: Không cần phải học biết có luật hiếu thảo thì mới biết bất hiếu là có tội. Không cần phải học biết có luật cấm giết người thì mới biết giết người là có tội.

- Học biết cho nhiều luật mà không chịu giữ, hoặc giữ vì sợ hình phạt, vì hãnh diễn cho mình hơn người thì chưa đúng tinh thần giữ luật như Chúa muốn, đó là phải giữ luật vì “mến Chúa và yêu người.”

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*