Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHIÊC ÁO CƯỚI TIN YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

24/08/2017 THỨ NĂM TUẦN 20 TN A
Mt 22, 1-14
“Vì những kẻ được gọi thì nhiều, còn những kẻ được chọn thì ít”. (Mt 22, 14)
Chúa Giê-su ăn tiệc cưới tai Cana, ăn uống với người tội lỗi, người Biệt phái, người giàu có, ăn với gia đình Marta và nhất là bữa Tiệc Ly và Bí Tích Thánh Thể. Sau khi sống lại, Ngài ăn với hai môn đệ trên đường Emmau, điểm tâm trên bờ biển. Bữa ăn, bữa tiệc luôn là niềm vui gặp gỡ, cảm thông, trao ban và hiệp nhất của con người. Dụ ngôn tiệc cưới trong Tin Mừng hôm đề cập đến việc cần có chiếc áo cưới khi dự tiệc. Chiếc áo cưới ấy chính là lòng yêu mến của người dự tiệc dành cho chủ tiệc, đáp lại thịnh tình của chủ tiệc. Thiên Chúa mời gọi chúng ta vào dự tiệc Nước Trời. Và người dự tiệc Nước Trời phải là người tin tưởng, yêu mến Chúa, không phải yêu mến bữa tiệc, hay yêu mến một chỗ trong Nước Trời.
Có lắm người giữ đạo vì sợ rớt hỏa ngục, vì muốn được một chỗ trường sinh trong Thiên Đàng, mà quên rằng; chúng ta phải giữ đạo vì tin tưởng và yêu mến Chúa. Lòng tin tưởng và yêu mến Chúa là chiếc áo cưới tuyệt đẹp để chúng ta được dự phần vào Bữa tiệc Nước Trời và xứng đáng vui sống với Chúa trong Nước Trời. Tin tưởng và yêu mến Chúa hết lòng hết sức và trên hết mọi sự, là đáp lại thịnh tình đầy lòng xót thương của Thiên Chúa, là điều kiện ắt có để sống với Chúa và vui hưởng tiệc nghìn thu, tiệc vĩnh cửu, vui hưởng tình yêu Chúa muôn đời. “Vì những kẻ được gọi thì nhiều, còn những kẻ được chọn thì ít”. Chúa cũng đã và đang gọi bạn, gọi tôi. Hãy tin Chúa, hãy yêu Chúa, để được Chúa chọn.
Lạy Chúa xin thêm Đức Tin cho chúng con. Xin đốt lửa yêu trong lòng chúng con. Xin cho chúng con giữ đạo ở đời này vì tin yêu Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*