Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ÂN SỦNG DO LÒNG XÓT THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

23/08/2017 THỨ TƯ TUẦN 20 TN A
Mt 20, 1-16a
“Như thế, kẻ sau hết sẽ nên trước hết, và kẻ trước hết sẽ nên sau hết” (Mt 20, 16)
Các Rabbi Do Thái cho rằng ân sủng của Chúa ban cho ai, tùy theo việc lành người ấy đã thực hiện. Trang Tin Mừng hôm nay nói đến việc “Người Công Nhân Giờ Thứ Mười Một” được lãnh một đồng, và những người làm việc từ sớm trách móc chủ, vì họ cũng được lãnh một đồng, không hơn. Câu chuyện dụ ngôn cho biết: ân sủng của Thiên Chúa ban, là do lòng thương của Người, không do việc lành của chúng ta. Cách đối xử của Chúa khác với cách đối xử của con người. Vì quả thực, nếu đối xử theo cách sòng phẳng của con người, thì không còn ai được cứu rỗi. Việc lành phúc đức của mỗi chúng ta, không đủ đền bù hay xóa nổi tội lỗi của chúng ta, huống chi là đòi Chúa trả công gì cho ta. Tội lỗi nặng nề của chúng ta chỉ được xóa sạch và chuộc lại do nhờ lòng thương xót của Thiên Chúa, qua giá máu của Chúa Ki-tô.
Trong chúng ta, vẫn còn biết bao người mong, hoặc đòi Chúa trả công cho xứng đáng, khi có đóng góp chút phần mình vào công việc chung. Hãy nhớ rằng, được mời gọi vào làm vườn nho Chúa đã là một hồng ân. Được đức tin vào Chúa là một hồng ân lớn lao. Thì cũng vậy, hãy quý chuộng và vui mừng với bất cứ ai được gọi vào làm vườn nho Chúa, không kể giờ nào. Hãy vui mừng với Chúa khi có người Tin vào Chúa và trở nên con cái của Người, bất kỳ thời khắc nào. Chúa không tính đếm thời gian theo Chúa, nhưng Chúa vui lòng với những ai khiêm tốn chân thành nhận biết ân sủng của Người.

Lạy Chúa, xin cho con biết luôn tạ ơn lòng xót thương quảng đại của Chúa. A men

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*