Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN TUYỆT ĐỐI VÀO THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

 22/8/2017 LỄ ĐƯC MARIA, TRINH NỮ VƯƠNG

Lc 1, 26-38

“Này Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một Con trai”

 “Không có việc gì mà Chúa không làm được”.  Đức Maria đã tin chắc như thế, và đã thưa“Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời thiên thần truyền”. Từ lời xin vâng ấy, ý định cứu rỗi của Thiên Chúa được thành sự đúng như Lời: “Này Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một Con trai”. Và Mẹ Maria đã reo lên: “Chúa đã làm cho tôi muôn việc kỳ diệu. Danh người thực chí thánh, chí tôn”.

Đức tin của Mẹ Maria là kiểu mẫu cho Đức tin của mỗi chúng ta: Tin Tuyệt Đối. Tin là chắc chắn được. Không tin nửa vời, tin hàng hai, hay tin mà còn nghi ngờ, chần chừ, do dự, vì như thế chưa phải là Đức Tin, hay đúng hơn, chỉ là một tình trạng cầu may. Tình trạng ấy, là tin mà chưa dám chắc được.

Mừng lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương, hãy rà soát lại Đức Tin của mình. Có thể nói, năm bày chục năm Tin rồi, mà vẫn chưa tin tuyệt đối vào Thiên Chúa. Sắp hết một đời người, mà niềm tin vẫn mãi trong tình trạng nửa vời. Bởi, tâm hồn chúng ta vẫn mãi nghiêng về phía những thực tại chóng vánh bên đời phù du. Bao lâu chưa cảm nghiệm bao việc kỳ diệu Chúa đã thực hiện nơi mỗi chúng ta trong đời, là bấy lâu chưa thực sự khiêm hạ để tin vào Thiên Chúa, nghĩa là, còn kiêu căng tin vào sức mình, tin vào lý trí, vào sự hiểu biết của mình. Noi gương Mẹ, hãy tin tuyệt đối vào Thiên Chúa, đặt trọn đời mình trong tay Người, để Người sẽ thực hiện ý định cứu rỗi của Người cho mỗi chúng ta, và qua chúng ta, cho nhân loại.

Lạy Chúa, xin thêm đức tin cho chúng con, để chúng con Tin Tuyệt Đối vào quyền năng và tình thương của Chúa, và để chúng con nhận ra những việc kỳ diệu Chúa đã thực hiện trong đời chúng con, mà cảm tạ Chúa, tôn vinh Chúa, và sống trong niềm hân hoan loan báo Tin Mừng. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*