Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỂ ĐƯỢC SỐNG ĐỜI ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

21/08/2017 THỨ HAI TUẦN 20 TN A

Mt 19, 16-22 Thánh Pio X Giáo Hoàng

“Hãy về bán hết của cải ngươi có, và bố thí cho người nghèo khó”.(Mt 19, 21)

Người đời còn biết sống khôn theo cách: “Của cho đi là của để dành. Lúc túng quẩn biết đường mà xoay xở”. Nhưng sự khôn ngoan của Chúa Giê-su còn vượt xa hơn: “Cho đi để được kho tàng trên trời”. Người muốn chàng thanh niên giàu có kia phải có thái độ dứt khoát với vật chất, nghĩa là, không bị lệ thuộc vào những thứ của cải ở đời. Điều ấy không có nghĩa là phải vung, ném, quăng tiền bạc, hay tiêu xài lãng phí, nhưng phải biết dùng của cải ấy cho nên. Cách dùng tiền của mà mua Nước Trời, là cách dùng tất cả những gì Chúa ban mà phục vụ sự sống của tha nhân. Nếu lệ thuộc vào tiền bạc của cải, thì tiền bạc của cải trở nên vật cản lớn nhất làm ta không đến được Nước Trời. Nhưng nếu không bị lệ thuộc vào của cải, mà để lòng thuộc về Thiên Chúa, thì của cải vật chất kia trở thành phương tiện tốt giúp ta thực hiện điều đẹp lòng Chúa, là: biểu tỏ tình thương và phục vụ sự sống tha nhân.

Vậy để được sự sống đời đời, trước tiên là không để mình bị lệ thuộc vào vật chất và sự sống chóng vánh ở đời này, nhưng phải để mình thuộc trọn về Thiên Chúa. Và khi đã thuộc trọn về Chúa, thì không còn một đam mê nào khác ngoài cái đam mê yêu mến Chúa và phụng sự Chúa trong mọi người. Thử hỏi lòng mình xem mình đã bao lần quay quắt vì sự thiếu thốn vật chất, bao lần tham lam vun vén cho riêng mình những của cải phù vân, và đã bao lần làm ngơ trước bao mảnh đời bất hạnh. Bao lâu lòng mình chưa thuộc về Chúa, thì bấy lâu Nước Thiên Chúa còn xa vời vợi.

Lạy Chúa, xin cho lòng con yêu mến Chúa trên hết mọi sự, và biết dùng mọi sự Chúa ban cho mà sắm lấy Nước Trời bằng cách thi thố lòng xót thương đối với tha nhân. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*