Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ƠN CỨU ĐỘ PHỔ QUÁT

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XX Thường Niên A. Mt 15, 21 – 28

Vị linh mục nói với cô gái “con đến đây để cầu xin hả ? Con vào trong nhà thờ, nơi có Chúa, có Đức Mẹ….các Ngài sẽ nhận lời con’, ‘Nhưng con không phải là người Công giáo, con không có đạo. Con cũng không biết cầu nguyện thế nào, Chúa có ban ơn cho con không”. Vị linh trả lời “sao lại không, Chúa là Cha yêu thương hết mọi người mà! Dù là người Công giáo, hay chưa có cơ may biết về Ngài, thì Chúa vẫn ban ơn, miễn là con có lòng thành, tin tưởng vào Ngài”. Vâng! miễn là mỗi người có lòng thành, hoàn toàn tín thác vào Chúa, chắc chắn phép lạ sẽ xảy ra. Thiên Chúa là Cha hết mọi loài Ngài dựng nên, mà trong số đó, con người là tạo vật, tuyệt tác của Ngài, thì cớ gì mà Ngài lại không lắng nghe lời ta kêu cầu.

Thiên Chúa hằng che chở, ban ơn cho hết mọi loài thọ tạo, người lành kẻ dữ đều có cơ hội nhận lãnh những ân ban nhưng không đến từ Thiên Chúa, nếu họ thành tâm cầu khẩn chạy đến với Ngài. Ai cũng đều có cơ hội được Chúa chữa lành, ủi an, nâng đỡ, quan phòng, yêu thương. Càng tin tưởng vào Chúa, càng có nhiều phép lạ xảy ra trong cuộc đời. Điều quan trọng vẫn là lòng tin chân thành, mạnh mẽ, không ngó ngang, cũng chẳng nhìn dọc, chạy chỗ nọ chỗ kia, khấn vái tứ phương, cậy dựa vào sức mạnh trần gian.
Phải tuyệt đối trung thành, tin tưởng vào Chúa, một niềm tin sắt đá trung kiên, không lay chuyển trước những cám dỗ lợi lộc danh vọng trần gian, hay những nghịch cảnh cuộc đời cũng chẳng làm nao núng, nhưng chúng càng là cơ hội giúp ta xác tín, tin tưởng vào Chúa, luôn đồng hành sánh bước trên mọi nẻo đường cuộc sống. Như người đàn bà xứ Canaan, là người ngoại giáo, vẫn được Chúa thương, chỉ vì bà tuyệt đối tin vào Ngài. Tình yêu người mẹ khiến bà quên tất cả, coi nỗi đau của con là của mẹ, nên chạy đến van nài Chúa Giêsu “Lạy Ngài là con Vua Ðavít, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm”. Chúa đã chữa lành con của bà, để cho thấy, Thiên Chúa yêu thương tất cả mọi người, lương hay giáo, có hay chưa có nhận biết Chúa, Ngài đều muốn chữa lành, cứu vớt, muốn thi thố lòng xót thương bao la cho nhân trần, chẳng phân biệt loại trừ ai.

Phép lạ Chúa chữa lành cho con gái của người đàn bà ngoại giáo Canaan, hay đó đây vẫn nghe người ta kể, Đức Mẹ, các thánh hiện ra chữa lành ban ơn, không phải chỉ với người có đạo, nhưng cả những anh em lương giáo cũng được ơn lành, minh chứng rằng, ơn cứu độ, tình yêu của Chúa phủ lấp trên tất cả mọi người, không loại trừ bất cứ ai. Điều cần và đủ chính là tuyệt đối tin tưởng, tín thác vào Ngài, phó trọn cuộc đời, vận mệnh, quá khứ hiện tại tương lai cho Chúa, còn mọi sự, hãy để cho Thiên Chúa định liệu.

Xin Chúa củng cố niềm tin còn non yếu của chúng ta, để trong mọi biến cố thăng trầm, khó khăn thử thách, ta vẫn một lòng sắt son tin tưởng nơi Chúa, hầu xứng đáng được Chúa ban ơn, nâng đỡ, chữa lành. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*