Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÒNG TIN VÀ ĐỨC MẾN

PM. Cao Huy Hoàng

20/08/2017 CHÚA NHẬT TUẦN 20 TN A
Mt 15, 21-28
“Này bà, bà có lòng mạnh tin”. (Mt 15, 28)

Lời Chúa hôm nay, mời gọi chúng ta thay đổi cái nhìn của chúng ta đối với tha nhân. Trong mắt Thiên Chúa, không có sự phân biệt kỳ thị. Chúa cũng muốn chúng ta gửi đến mọi người ánh mắt đầy yêu thương và khoan dung của Thiên Chúa. Ai cũng có một thân phận người như nhau, và ai cũng được Chúa yêu thương ban ơn cứu độ. Cái nhìn chủ quan tự phụ luôn dẫn chúng ta đến chỗ lầm lẫn. Bởi vậy, hãy khiêm tốn mà nhìn nhận và tôn trọng sự hiện diện của mọi người. Người đàn bà xứ Canaan, vừa là đàn bà, vừa là người Canaan, cả hai chi tiết đều không tốt đẹp gì, giá trị gì dưới mắt người Do Thái, nhưng Chúa Giêsu đã đảo ngược cái nhìn của họ và dạy cho họ bài học: “Thầy chỉ được sai đến cùng chiên lạc nhà Israel”.

Trong đời thường, chúng ta cũng đã bao lần ngộ ra sự lầm lẫn nguy hiểm của mình khi đặt cho tha nhân một đánh giá thấp kém, một cái nhìn khinh bỉ, và cả một sự loại trừ thiếu bác ái. Và còn nguy hiểm hơn nữa là chủ quan rước lấy cái tốt của sự ngọt ngào dối trá, nịnh bợ, khen tặng, đến khi vỡ lẽ ra mới hỡi ôi than thở tôi đã lầm. Vậy, xin đừng xem thường ý tốt của người mà mình cho là xấu, nhưng hãy biết sợ ý xấu của người mà mình cho là tốt. Đang có một thực tế không ai phủ nhận được, là, có nhiều người lương dân, chưa được rửa tội, chưa phải là người công giáo, họ đang sống tốt hơn chúng ta.

Lạy Chúa, người phụ nữ dân ngoại có niềm tin vào Chúa, xin cho chúng con đặt trọn niềm tin vào Chúa, và biết nhìn mọi người với đôi mắt cảm thông yêu thương hơn là kỳ thị phân biệt. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*