Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THỬ THÁCH ĐỨC TIN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XX Thường Niên A. Mt 15, 21 – 28

Người xưa thường nói “lửa thử vàng, gian lao thử sức”, chẳng ai muốn gặp phải gian lao thử thách, nhưng đôi khi những khó khăn, vấp ngã lại là cơ hội tôi luyện bản thân, giúp ta mỗi ngày hoàn thiện chính mình hơn. Hành trình đời người được đan xen bằng những thành công thất bại, khó khăn và thuận lợi, vui buồn sướng khổ lẫn lộn, làm nên thi vị cuộc sống trần thế. Hay nói đúng hơn, tất cả đều là dịp hết sức thuận tiện, để ta chu toàn sứ mạng loài thụ tạo mà Chúa đã gởi trao. Vì vậy, dù là người chưa có niềm tin vào Chúa, hay đã được ơn nhận biết Chúa, cũng không được miễn trừ khỏi khổ đau phiền muộn. Ngay chính Chúa Giêsu, là Thiên Chúa mang thân phận con người, cũng phải trải qua đau khổ, mới đến vinh quang.
“Chỉ ai bền đỗ đến cùng, người ấy mới là được cứu độ”, như hình ảnh người đàn bà xứ Canaan có đứa con bị quỷ ám nặng lắm. Bà đau khổ tột cùng, có lẽ đã chạy chữa khắp nơi mà chẳng ai có thể giúp con bà lành bệnh, ngoài Chúa Giêsu. Bà chạy đến van nài, xin Ngài cứu chữa “Lạy Ngài là con Vua Ðavít, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm”. Hoàn cảnh của bà đáng thương, điều bà xin cũng hoàn toàn hợp lý, nhưng có vẻ như Chúa Giêsu không nghe thấy, Tin mừng ghi lại “Người không đáp lại một lời nào”, đến nỗi các tông đồ phải đến gần Người mà thưa “Xin Thầy thương để bà ấy về đi, vì bà cứ theo chúng ta mà kêu mãi”. Tưởng rằng Chúa làm theo, nhưng Ngài đáp lại một câu nghe có vẻ bạc bẽo, lạnh lùng, vô cảm “Thầy chỉ được sai đến cùng chiên lạc nhà Israel”, “Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó”.
Chẳng nản chỉ sờn lòng, cũng chẳng thấy bị xúc phạm, bà vẫn một lòng tin tưởng, khiêm tốn van nài lòng xót thương của Chúa “Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống”. Bà có một niềm tin mãnh liệt tựa thái sơn, mà cho dù cuồng phong bão táp đe dọa rình rập sự sống, cũng không thể nào làm bà ngã nản chí. Chúa Giêsu nhìn rõ tâm hồn người mẹ đáng thương này, và thế là phép lạ đã xẩy ra. Bà quả là mẫu gương cho mỗi người chúng ta hôm nay. Hãy cứ tin tưởng, tín thác vào Chúa. Nhiều khi ta có cảm tưởng Thiên Chúa im lặng, không nghe thấy, chẳng nhậm lời cầu xin, hay bỏ rơi chúng ta. Nhưng không phải thế, vào đúng thời, đúng buổi, Thiên Chúa sẽ ra tay nâng đỡ. Điều quan trọng, cần thiết hơn cả vẫn là lòng mến thực sự, khiêm tốn và nhận ra sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống, ngay cả những lúc tưởng chừng như đi vào ngõ cụt đường cùng, cũng cứ hãy một lòng tín trung vào Chúa.
Xin cho mỗi người chúng ta khi phải đối diện với những thử thách gian lao, nhất là những ai đang gặp thất vọng, khổ đau buồn phiền, chán nản đừng bao giờ ngã lòng cậy trông vào Chúa, nhưng càng tín thác hơn nữa, vì chắc Chắn Chúa là Đấng luôn che chở phù trì, biết điều ta cần và nhậm lời chúng ta xin. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*