Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỰ KẾT HỢP TOÀN THIỆN

PM. Cao Huy Hoàng

18/08/2017 THỨ SÁU TUẦN 19 TN A
Mt 19, 3-12

“Không còn là hai, nhưng là một thân xác”. (Mt 19, 5)
Chúa Giê-su đã nâng hôn nhân tự nhiên lên hàng bí tích, để thánh hóa việc kết hợp của hai con người, hai thân xác nên toàn thiện, như sự kết hợp giữa Chúa Ki-tô và Giáo Hội. Gọi sự kết hợp vợ chồng là toàn thiện, vì đã được Chúa chúc phúc để hai người yêu thương nhau, nối tiếp công cuộc sáng tạo của Thiên Chúa, và cùng nhau xây dựng một cộng đoàn đức ái toàn hảo. Thế nhưng, nếu việc vợ chồng không vì những mục đich thánh thiện ấy, lại vì một sự thỏa mãn riêng tư, thì việc kết hợp trở nên khập khiểng và là lỗi khiết tịnh trong đời sống vợ chồng. Việc ấy làm mất đi vẻ đẹp thánh thiện của hôn nhân, và là mầm mống dẫn đến việc ngoại tình, ly hôn, đổ vỡ, tan nát hạnh phúc gia đình.
Có nhiều cha mẹ lo cho con cái lãnh Bí Tích Hôn Phối để chúng nó khỏi phạm tội điều răn thứ sáu. Hãy cẩn thận. Đừng nhầm lẫn. Bí tích Hôn Phối không phải là một cách hợp thức hóa để việc thỏa mãn tính dục thành vô tội, nhưng là ban ân sủng để những người sống đời hôn nhân trao hiến cho nhau cách thánh thiện, tinh tuyền, và bền vững. Sự kết hợp toàn thiện ấy là họa ảnh một tình yêu hy hiến của Đức Giê-su trao ban cho nhân loại. Tình yêu trao ban, không phải tình yêu vị kỷ. Tình yêu thanh khiết, không phải loại tình yêu thụ hưởng cảm xúc thấp hèn. Sống Lời Chúa và sống với Tình Yêu Thánh Thể Chúa, sẽ giúp chúng ta có một sự kết hợp toàn thiện. Chúa còn nói đến việc có những người khước từ việc vợ chồng để hiến thân toàn vẹn cho Thiên Chúa. Thật đáng quí! Đáng cổ võ!
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết quí chuộng sự thánh thiện của đời sống hôn nhân. Xin cho các đôi vợ chồng có được sự kết hợp toàn thiện trong Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*