Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THA THỨ, KHỞI ĐIỂM BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC

PM. Cao Huy Hoàng

17/08/2017 THỨ NĂM TUẦN 19 TN A
Mt 18, 21 – 19, 1
“Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy”.(Mt 18, 22)

Nếu xét mình cho thật kỹ lưỡng, thì mỗi người, mỗi ngày không biết bao nhiêu là lỗi phạm đến Thiên Chúa, đến tha nhân. Thiên Chúa lặng thinh chịu đựng đã đành, tha nhân còn có biết bao nhiêu người cũng đang vui lòng chấp nhận, bỏ qua và tha thứ cho chúng ta. Điều đáng tiếc là, chúng ta vẫn chủ quan không nhận ra lỗi mình, không nhận ra mình đang là gánh nặng, là thánh giá cho ai, không nhận ra mình đang được tha thứ, mà ngược lại, cứ thấy lỗi của người khác xúc phạm đến mình, cứ bắt lỗi người, cứ trách cứ người. Chúa dạy chúng ta hãy tha thứ mãi, tha thứ luôn luôn, tha thứ không điều kiện, kiên trì tha thứ, bền bỉ với cách sống tha thứ, là để lòng chúng ta được bình an và hạnh phúc. Cách sống tha thứ cho tha nhân là cách đền đáp ân tình của Thiên Chúa đã thương xót và tha thứ cho chính chúng ta.
Nếu bạn có một đứa con ruột tỏ ra bất hiếu, phản nghịch, ngông cuồng, quậy phá, thì đó là cơ hội mà Thiên Chúa cho bạn cảm nếm nỗi lòng đau đớn của Thiên Chúa là Cha khi nhìn thấy đứa con mình phản nghịch, không ai khác là chính bạn. Hãy trở về với Chúa đi, và tha thứ cho con cái mình, để đón nhận con cái trở về, như Chúa đã đón bạn về trong tình thương của Chúa. Cũng vậy, đối với người bạn đời. Cũng vậy, đối với gia đình, giáo xứ, cộng đoàn. Cũng vậy đối với tha nhân.
Lạy Chúa, xin giúp con nhận ra tội lỗi mình, nhận ra Chúa đã chịu đựng và tha thứ cho con, để con cũng chịu đựng và tha thứ cho mọi người. Xin cho chúng con biết rằng, lúc bấy giờ, lòng chúng con sẽ bình an, hạnh phúc. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*