Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CỘNG ĐOÀN HIỆP NHẤT YÊU THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

16/08/2017 THỨ TƯ TUẦN 19 TN A
Mt, 18, 15-20
“Ở đâu có hai hay ba người họp lại nhân danh Thầy thì có Thầy ở giữa họ”. (Mt 18, 20)

Đời sống các tín hữu phải là một đời sống cộng đoàn đức tin: cộng đoàn phụng vụ, cộng đoàn hiệp nhất huynh đệ, cộng đoàn chứng nhân.. Không ai nên thánh một mình. Chúa Giê-su thực sự hiện diện nơi cộng đoàn, ngay cả cộng đoàn nhỏ nhất gồm hai hoặc ba người, khi họ tụ họp với nhau nhân danh Chúa. Dĩ nhiên là Chúa thấu suốt mỗi tấc lòng. Chúa biết ai đang tụ họp nhân danh Chúa. Chúa biết ai tụ họp nhân danh mình. Nếu tất cả đang nhân danh mình, thì hẳn là, cộng đoàn ấy đang loại trừ sự hiện diện của Chúa. Và khi thiếu vắng sự hiện diện của Chúa, thì xảy ra chia rẻ, bất hòa, và tội lỗi.
Đời sống cộng đoàn vì danh Chúa, sẽ là một cơ hội thuận tiện để chúng ta giúp nhau nên thánh. Trước tiên là giúp nhau sửa lỗi trong yêu thương chân thành. Kế đến là giúp nhau xây dựng tình hiệp nhất. Và sau nữa là giúp nhau nên một cộng đoàn làm chứng cho Đức Tin sống động bởi đức mến chân thành. Vì thế, đời sống cộng đoàn đòi hỏi mỗi người buông bỏ cái ý riêng phàm tục, mở lòng ra đón nhận thánh ý Chúa, và tất cả hãy làm việc vì danh Chúa cả sáng. Bao lâu còn vì danh mình, bấy lâu người ấy còn tự tách mình ra khỏi sự thông hiệp với Chúa Ki-tô và cộng đoàn thánh thiện của Người. Ý ngay lành là ý cho danh Cha cả sáng. Ý chẳng ngay lành là ý cho danh mình rạng rỡ.

Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con đặng biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khỉ sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*