Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CỦA ĂN VỀ TRỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời

Cùng với Giáo Hồi hoàn vũ long trọng mừng hồng ân Thiên Chúa đặc tuyển cho Đức Maria, mẹ Thiên Chúa, cũng là Mẹ nhân loại, người nữ đầu tiên được cả hồn lẫn xác về trời. Đặc ân này, chẳng phải do công lao của mẹ, nhưng tất cả là hồng ân nhưng không từ Thiên Chúa, nhờ công nghiệp giá máu của Đức Giêsu, Con mẹ, Đấng đã chết, phục sinh, khải hoàn “là hoa quả đầu mùa của những kẻ yên giấc”. Nhờ Người tất cả chúng ta cũng sẽ về trời với Mẹ mai này.
Vì thế, hợp hoan với Mẹ từ ái, toàn thể triều thần thánh trên trời, cất cao lời ca Magnificat “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng, vì Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi. Phận nữ tỳ hèn mọn, người đoái thương nhìn tới, từ nay hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc”. Đó cũng phải là tâm tình của thụ tạo hát khen, tạ ơn, chúc tụng Chúa không ngừng. Đồng thời hãy dõi bước theo Mẹ, tận dụng mọi thời khắc trong đời, sống và thực thi lòng thương xót, trở nên khí cụ sự hiệp nhất, bình an, niềm vui, quà tặng, thăm viếng, quan tâm, giúp đỡ, phục vụ lẫn nhau.
Để làm được như vậy, cần kín múc sức mạnh từ nơi Chúa, cách đặc biệt qua việc tham dự Thánh Lễ và Rước Mình Máu Chúa, của nuôi linh hồn, thần lương, bảo chứng cho mỗi người chúng ta được sống muôn đời, như lời Chúa đã từng quả quyết “thịt Ta thật là của ăn, máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu Ta sẽ không phải chết muôn đời”. Đó là ân ban, quà tặng vô giá mà Thiên Chúa đã tặng ban qua Đức Giêsu Kitô, đã để lại Mình và Máu Ngài, làm của nuôi linh hồn chúng ta. Đừng thờ ơ, đừng lười biếng, cũng đừng vì những lợi lộc trước mắt làm hoen mờ con mắt, khiến lòng tham nổi lên, khiến ta coi thường việc tham dự và rước Chúa mỗi ngày. Hãy dọn mình xứng đáng, sạch tội trọng, có ý ngày lành, giữ chay Thánh Thể, cung kính trân trọng khi rước Chúa.
Chớ chi quyết tâm của thánh Saviô trong ngày rước Chúa, cũng là quyết tâm của tất cả chúng ta: Siêng năng xưng tội và rước lễ, thánh hóa các ngày lễ, bạn của tôi là Chúa Giêsu và mẹ Maria, thà chết chẳng thà phạm tội”. Được như vậy, chắc chắn, mai sau ta sẽ được hưởng vinh phúc nước trời như Mẹ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*