Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA Ở CÙNG CHÚNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

15/08/2017 THỨ BA TUẦN 19 TN A
Lc 11, 27-28 LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI (Lễ Vọng)

“Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy”.(Lc 11, 27)
Đức Maria thật có phúc, vì được cưu mang Con Thiên Chúa. Bởi vậy có người phụ nữ kia reo lên: “Phúc thay lòng dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho thầy bú”. Vâng, nếu trong Hòm Bia của Thiên Chúa có: hai bia đá ghi mười điều răn là Lề Luật của Thiên Chúa, có cây gậy nở hoa của Aharon, và có bình đựng Manna; thì, trong cung lòng Mẹ Maria có Đức Giê-su là Lời của Thiên Chúa, là Đấng Chăn Chiên Lành, là Bánh ban sự sống Trường Sinh. Bởi thế mà Giáo Hội tôn vinh Mẹ: “Đức bà như Hòm Bia Thiên Chúa vậy”. Thật xứng đáng với lời chào kính của thiên sứ: “Kính chào Bà đầy ơn phúc. Thiên Chúa ở cùng Bà”.
“Thiên Chúa ở cùng Bà”, rồi “Emmanuel, Thiên Chúa ở cùng chúng ta” và câu chào chúc “Chúa ở cùng anh chị em” cho thấy trình tự Thiên Chúa đến với mỗi người chúng ta. Nhờ Mẹ Maria, mà Thiên Chúa thỏa cơn khát trùng phùng với nhân loại, một cơn khát dài nghìn thế ký…Đức Maria hồng phúc vì tiếp đón Ngôi Lời. Và Đức Giê-su tuyên bố: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”, Người muốn mở ra cho mỗi chúng ta một cơ hội ân sủng, cơ hội đón nhận hồng phúc. Hãy tiếp đón chính Ngôi Lời Thiên Chúa trong từng trang Tin Mừng, và thực hành như Lời Chúa dạy. Hãy tiếp đón Ngồi Lời đã hóa thành Thánh Thể, qua việc sốt sắng, khát khao, yêu mến rước Thánh Thể mỗi ngày, và sống bí tích Thánh Thể bằng đời sống yêu thương, dâng hiến, phục vụ.
Lạy Chúa, tạ ơn Chúa vì đã ban Đức Giê-su cho trần gian, và xin cho chúng con biết khát khao yêu mến tiếp đón Đức Giê-su và sống như Người đã sống để được Hồng Phúc Muôn Đời trong Nước Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*