Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LẠY THẦY XIN CỨU CON

PM. Cao Huy Hoàng

13/08/2017 CHÚA NHẬT TUẦN 19 TN A

Mt 14, 22-33

“Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ!” (Mt 14, 27)

Trong cuộc đời, con người ta có quá nhiều nỗi sợ: sợ nghèo, sợ đói, sợ xấu, sợ bị hiểu lầm, bị vu oan giáng họa, sợ thất bại, sợ thua thiệt, sợ bệnh tật, sợ chết… Những nỗi sợ ấy làm con người bất an. Không thiếu những người để mình triền miên trong những nỗi sợ ấy. Ngược lại, có những nỗi sợ đáng sợ hơn, thì người ta lại không những không sợ, mà còn lao đầu vào. Sống thử, phá thai, ngoại tình, tham nhũng, hối lộ, ăn cướp, gian lận… chẳng hạn. Sống trong tình trạng tội lỗi, mất ân nghĩa Chúa, mà chẳng thấy sợ mất phần linh hồn, mất sự sống đời sau, lại còn cứ thản nhiên phơi phới ta đây sành điệu, hợp thời, đúng phong cách. Thật là ngược đời.

Đang đi trên biển đến với Chúa, bỗng sóng to, gió lớn. Phê-rô sợ chìm, la lên: “Lạy Thầy, xin cứu con”. Chúng ta cùng đã từng khóc lóc, kêu la van vái: “Lạy Thầy, xin cứu con” khi gặp khốn khó phần xác. Và những cơn giông bão cuộc đời rồi cũng qua đi, sóng cũng lặng đi. Nhưng thiết tưởng, cần phải còn liên lỉ kêu xin “Lạy Thầy, xin cứu con” để khỏi mất linh hồn, vì những con sóng phù vinh, đam mê, dục vọng và tội lỗi, có vẻ như không bao giờ ngừng nghỉ, khi lòng ta chưa muốn thuộc trọn về Chúa. “Hãy yên tâm. Có Thầy đây, đừng sợ”. Chỉ khi nào chúng ta đặt trọn niềm tin vào Chúa, và đặt cuộc đời mình trong tay Chúa, chúng ta mới được bình an, yên tâm, vì tin chắc, ma quỷ không làm gì được bạn hữu Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con yêu mến và tin tưởng đặt trọn đời mình trong tay Chúa. Chúng con sẽ yên tâm và không sợ đau thương phần xác, không sợ hư mất phần linh hồn. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*