Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG SỢ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIX Thường Niên A. Mt 14. 22 – 23

Kể từ sau khi Nguyên tổ phạm tội, nỗi ám ảnh sợ hãi cứ đeo bám con người. Nào là sợ chết, sợ khổ, sợ buồn, đói kém, hỏa hoạn, tai nạn, loạn lạc, chiến tranh, bệnh tật, lũ lụt, hạn hán, tù đầy, bất công, chém giết, tranh giành….chẳng ai có thể thoát khỏi những lo lắng buồn phiền sợ hãi. Phận người quả là quá yếu đuối mỏng giòn, nhỏ bé trước rất nhiều thế lực bóng tối đang rình rập, ám ảnh đe dọa. Sợ hãi làm cho con người nói chung và con Chúa nói riêng không còn sống trung thực với chính mình nữa.

Nhưng Chúa Giêsu, chấn an chúng ta, cho dù có muôn vàn khổ đau thử thách, đừng sợ hãi vì “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ”. Chúa muốn dạy các môn đệ và mỗi người chúng ta, nếu đời ta có Chúa, thì dẫu trăm ngàn cảm bẫy hiểm nguy “cứ hãy yên tâm”. Một vị mục sư nọ bị gian cầm nhiều năm. Ông bảo rằng trong Kinh thánh có 365 lần Lời Chúa dạy ta đừng sợ, vì thế mỗi ngày ông đọc một câu trong suốt năm, và giữ được bình an hầu yêu thương những người giam bắt ông. “ Mọi lo âu hãy trút bỏ cho Người vì Người chăm sóc anh em”, Vâng! dù cuộc đời còn quá nhiều người xấu và cái xấu, bất công, oan uổng, xin cho chúng ta đừng sợ điều xấu xa bất công đó mà quên cộng tác với người lành, mà lãng quên Chúa đang đồng hành cùng chúng ta.

Mỗi chúng ta cũng phải là chỗ dựa cho người khác được an tâm. Trước khó khăn thử thách của anh chị em, chúng ta cũng nói lên điều Chúa đã dạy chúng ta “ Cứ an tâm có Chúa, đừng lo lắng”. Trong cương vị là người chồng, vợ, con cái, ông bà cha mẹ, ta hãy nói lên điều đó “cứ an tâm trong muôn nỗi sợ hãi khó hăn của anh chị em, tôi cũng luôn đồng hành và cảm thông với anh chị em”.

“Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau”, chia vui sẻ buồn với nhau, an ủi kẻ ưu sầu, nâng đỡ cơ nhi quả phụ, những người yếu đau bệnh tật, thể hiện tình huynh đệ con cái cha trên trời. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*