Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG HIẾN THÂN PHỤC VỤ

PM. Cao Huy Hoàng

10/08/2017 THỨ NĂM TUẦN 18 TN A
Ga 12, 24-26 Lễ Thánh Lôrenxô, Phó Tế, Tử Đạo
“Ai phụng sự Ta thì Cha Ta sẽ tôn vinh nó”. (Ga 12, 26)

Chúa Giê-su là Hạt Lúa Mì được Thiên Chúa Cha gieo vào lòng đời. Hạt lúa mì âm thầm mục nát đời mình đi để trổ sinh bông hạt Tin Mừng Cứu Rỗi. Người đã không giữ lại cho mình vẻ huy hoàng của Thiên Chúa, nhưng mặc lấy thân phận bi thương của tội nhân, để phụng sự thánh ý của Cha là cứu rỗi nhân loại. Đến lượt chúng ta, Người muốn chúng ta đi theo con đường Người đã đi: con đường khiêm nhường tự hạ, yêu thương, hiến thân phục vụ mọi người. Phần thưởng lớn lao cho chúng ta không phải là bả vinh hoa hay lợi nhuận ở đời này, mà là “Ai phụng sự Ta, Cha Ta sẽ tôn vinh nó”.
Hãy nhận ra chân giá trị đời mình. Khả năng, tài cán, học vị, quyền lực, của cải, sức khỏe hay nhan sắc… không làm nên giá trị gì cho ta, nếu ta không biết sử dụng tất cả những thứ ấy cho việc thực hiện thánh ý của Thiên Chúa là phục vụ hạnh phúc của mọi người, mọi nơi. Đừng sử dụng những quà tặng Chúa ban, mà chuốc họa vào mình. Ai yêu sự sống mình, chỉ chăm chút cho đời mình, người ấy sẽ mất trắng. Sự mất trắng trong cõi đời sau, chính là một thảm họa. Hãy phụng sự Chúa trong mọi người. Hãy biến niềm vui, sự sông của mình thành niềm vui, sự sống của người khác. Hãy trở nên Hạt Lúa Mì của Thiên Chúa: chết đời mình đi, để người khác được sống và sống vui.
Lạy Chúa, tất cả những gì của con có, đều là quà tặng quí giá của Chúa, không phải để con giữ riêng cho mình, nhưng là để trao ban cho tất cả mọi người. Xin cho con biết sẵn sàng cho đi thời gian, tiền bạc, sức khỏe và cả mạng sống mình nữa, vì danh Chúa và vì sự sống của tha nhân. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*