Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾN ĐỔI CUỘC ĐỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XVIII Thường Niên
Lễ Kính Chúa Hiển Dung. Mt 17, 1-9

Gia đình Giáo phận vừa tiễn đưa cha Giuse Vũ Văn Nhuần, chánh xứ Cẩm Tân về nơi an nghỉ cuối cùng. Không chỉ có giáo dân Giáo xứ Cẩm Tân Thương nhớ ngài, mà rất nhiều người, những nơi mà cha phục vụ, những người đã từng gặp gỡ, bùi ngùi giọt lệ, dành cho ngài một tình cảm hết sức đặc biệt. Người ta tiếc thương cha, không chỉ bởi vì cha ra quá đi đột ngột, khi tuổi mới 57 cái xuân sanh, với 16 năm trong thánh chức linh mục, nhưng họ quý mến bởi vì nơi cha họ gặp được Chúa Giêsu, hiền lành, khó nghèo, thanh thoát, vị tha, khiêm tốn và vâng lời. Thoạt nhìn dáng vẻ bề ngoài, nhiều người cứ nghĩ là một người giúp việc của giáo xứ, một bác lao công bình thường, nhưng khi gặp rồi, mới thấy bên trong tâm hồn ngài là viên ngọc Giêsu, họa lại hình ảnh của Chúa Giêsu Đấng giàu lòng xót thương. Nghĩa là mỗi giây phút ngài đã cố gắng nỗ lực hoàn thiện chính mình, biến đổi cuộc đời nên giống Chúa Giêsu.

Đó cũng là điều mà Chúa Cha mời gọi chúng ta, hãy biến đổi cuộc đời theo khuôn mẫu Thầy Giêsu chí thánh. Như một quy luật tự nhiên, những tế bào của cơ thể phải chết đi, để sản sinh ra những tế bào mới. Nơi các động vật cũng vậy, nhiều lòai buộc chúng phải lột xác, bỏ đi “cái áo cũ kỹ” để có một sức sống mới, thì con người theo tiến trình “biến đổi mỗi ngày” trên hành trình tiến về cùng đích cuộc đời. Đưa ba môn đệ thân tín lên núi cao, Chúa Giêsu biến hình trước mắt các ông, cho họ chiêm ngưỡng vinh quanh Thiên Chúa, nhưng đồng thời cũng mạc khải một chân lý quan trọng “muốn được hưởng vinh quang hạnh phúc mai này, cần phải được biến đổi”. Nghĩa là phải chấp nhận từ bỏ chính mình, từ xấu sang tốt, đi con đường Đức Kitô đã đi, hiền lành, khiêm tốn, vâng phục đón nhận thánh ý Thiên Chúa. Không chấp nhận để được biến đổi, không có niềm vui hạnh phúc thiên đàng. Lịch sử Giáo Hội minh chứng rằng, chỉ cần khiêm tốn nhìn nhận thân phận bất toàn của mình, cộng tác với ơn thánh Chúa, ta sẽ từ một tội nhân thành vị thánh vĩ đại, ngọn đèn tỏa sáng thế gian.
Xin Chúa giúp ta biết lắng nghe lời Chúa Cha phán dạy, biết biến đổi cuộc đời mình, mỗi ngày sống bao dung vị tha, tốt lành thánh thiện hơn, để mai sau được hưởng vinh phúc nước trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*