Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY LÀ NGUỒN DINH DƯỠNG TỐT

PM. Cao Huy Hoàng

03/08/2017 THỨ NĂM TUẦN 17 TN A
Mt 13, 47-53
“Cá tốt bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài”. (Mt 13, 48)
Cá là nguồn dinh dưỡng quý cho con người. Cá làm cho bữa cơm thêm đậm đà. Nhớ chuyện năm chiếc bánh và hai con cá, nuôi cả ngàn người ăn. Nhớ chuyện Chúa Giê-su nướng cá trên biển, chờ các môn đệ đưa thuyền vào bờ ăn điểm tâm. Nhưng cũng có những loại cá mà người ta không ăn được vì mang mầm độc, ăn có thể ngộ độc. Mầm độc do cá ăn những tạp chất trong biển, hoặc do những chất độc con người thải ra biển. Con người cũng vậy, do ăn phải những tư tưởng tạp tục như kiêu căng, gian dối, vô thần, duy vật, ích kỷ, hưởng thụ, hận thù, ghen ghét, dâm ô, hung dữ, khát máu… mà biến thành mối nguy hại đến sự an ninh phần hồn, phần xác của tha nhân.

Nếu những tư tưởng, lời nói, việc làm của chúng ta có thể làm cho tha nhân đau khổ bất an về phần xác, mất đức tin, ngã lòng trông cậy, phạm tội, không biết hối cải về phần hồn, thì chúng ta khác nào những con cá xấu, con cá mang mầm độc. Sống trong một xã hội đầy sự dữ, sự ác, sự xấu, mầm độc bởi nhiễm khuẩn duy vật, vô thần, con người có thể giết chết linh hồn của nhau. Mỗi chúng ta phải nhờ Lời Chúa, nhờ Thánh Thể Chúa và ân sủng các bí tích làm lương thực nuôi dưỡng linh hồn chúng ta mới mong đứng vững được. Và, điều cần thiết nhất là, chúng ta phải là những con cá tốt, mang lại nguồn dinh dưỡng siêu nhiên cho mọi người.

Lạy Chúa, “cá tốt Chúa sẽ bỏ vào giỏ”. Xin cho chúng con biết nhờ Lời Chúa và Thánh Thể mà nên thức ăn, nên nguồn dinh dưỡng tốt lành cho tha nhân giữa lòng đời này. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*