Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHẬN LẤY ĐỨC GIÊ-SU BÉ NHỎ

PM. Cao Huy Hoàng

31/7/17 THỨ HAI TUẦN 17 TN A
Mt 13, 31-35 Thánh Ignatio Loyola Linh mục lễ nhớ
“Người nọ lấy hạt cải gieo trong ruộng mình…”(Mt 13, 31)

Sự sống của Thiên Chúa nơi Đức Giê-su là một sự sống dồi dào và vĩnh cửu. Chúa Giê-su đã chấp nhận nên thân phận bé mọn nhất trong loài người để biểu lộ vẻ đẹp khiêm nhường và nhân hậu của Thiên Chúa. Nhưng, chính trong sự bé mọn ấy, một nguồn sống mãnh liệt dâng trào, vươn dậy, như sức sống của hạt cải, như sức bật của men trong bột. Thế thì ai đón nhận Đức Giê-su, đón nhận Lời Ngài và Thánh Thể, trước tiên, họ chấp nhận sự bé mọn, thua thiệt, vì khiêm nhường và nhân hậu; và nhờ sống như Người đã sống, họ đón nhận nguồn sức sống dồi dào và vĩnh cửu của Thiên Chúa, có sức làm cho đời mình lớn lên tươi tốt, xinh đẹp, và hơn nữa, còn làm cho thế giới này dậy lên một sức sống mới – sức sống thiện hảo.
“Người nọ lấy hạt cải gieo trong ruộng mình…”. “Bà kia lấy nắm men vùi vào ba thúng bột…”, Còn chúng ta, có dám nhận lấy Đức Giê-su, mà vùi vào mảnh đất tâm hồn mình, cho sự sống của Thiên Chúa lớn lên không? Hay chúng ta đang còn ảo tưởng sự sống phàm trần hay chết, mà lại đầy hấp dẫn này, sẽ không bao giờ tàn lụi? Hãy mạnh dạn tin tưởng như người nọ lấy hạt cải nhỏ bé mà gieo, như bà kia lấy nắm men vùi trong thúng bột. Đừng vì ham chuộng những thứ lớn lao hào nhoáng phù du, mà hờ hững, mà bất cần hạt giống Đức Giê-su nhỏ bé, khiêm tốn, bị vùi lấp, chịu nứt nẻ để nẩy mầm, chịu gió sương bảo bùng đau khổ….Vì như thế, là ngu muội chối từ sự sống của Thiên Chúa, chối từ một chỗ trong Nước Trời.
Lạy Chúa, xin cho chúng con được sống bằng sức sống Chúa Giê-su. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*