Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG SỰ SỐNG CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

30/7/17 CHÚA NHẬT TUẦN 17 TN A
Mt 13, 44-52

“Ông ta ra đi, bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy” (Mt 13, 46)

Nước Trời, Nước Của Thiên Chúa, Sự Sống của Thiên Chúa, Sự sống đời đời….tất cả những tên gọi ấy tưởng chừng là “vô hình” không thể sờ, chạm tới được, nhưng không, lại là một thực tại hiển hiện trong lòng của những kẻ tin. Nói cách khác, là một đời sống siêu nhiên song song với đời sống tự nhiên mà con người ta có thể cảm nghiệm được. “Sự sống của Thiên Chúa” thực là quý giá vô cùng, bởi, sự sống ấy đem lại bình an và hạnh phúc cho con người, ngay lúc còn trải qua cuộc trần gian khổ. Người khôn ngoan sẽ bằng lòng đánh đổi tất cả mọi thứ để có được sự sống của Thiên Chúa. Như người cày thuê, bán hết mọi thứ mà mua mảnh ruộng có kho báu. Như thương gia bán tất cả để mua viên ngọc quý.
Nước Trời, Sự sống của Thiên Chúa, đã hiện thực nơi Đức Giê-su Ki-tô. Ai đánh đổi mọi thứ để có được Đức Giê-su làm gia nghiệp, làm sức sống cho mình, thì như những con cá tốt được Thiên Chúa Cha chọn cho vào giỏ. Còn ai chối từ, không đón nhận Đức Giê-su thì như những con cá xấu mà Thiên Chúa Cha sẽ loại bỏ ra ngoài. Như vậy, chọn Đức Giê-su, sống sự sống của Đức Giê-su chính là sống trong Nước Thiên Chúa, sống sự sống trong Thiên Chúa, sở hữu được kho báu Nước Trời, sở hữu được viên ngọc quý, sở hữu được sự sống của Thiên Chúa, sự sống đời đời.

Lạy Chúa, sự sống của Đức Giê-su, của Thiên Chúa nơi Lời đã hóa thành nhục thể, đã hóa thành Thánh Thể. Xin cho chúng con thực hiện Lời Tin Mừng và sống bằng sức sống Thánh Thể Chúa Giê-su. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*