Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HỒNG PHÚC ĐÓN NHẬN ĐỨC GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

27/7/17 THỨ NĂM TUẦN 16 TN A
Mt 13, 10-17
“Anh em thật có phúc vì mắt được thấy, vì tai được nghe”. (Mt 13, 16)

Các môn đệ đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, và đi theo Chúa Giê-su. Cách nào đó, cho thấy họ có lòng khiêm nhượng và chân thành khát khao nên công chính. Vì thế, họ được ơn hiểu biết các mầu nhiệm Nước Trời, ơn đón nhận Đức Giê-su, hồng phúc cứu rỗi. Còn dân chúng thì chưa. Họ “lắng tai nghe cũng chẳng hiểu, trố mắt nhìn cũng chẳng thấy”. Họ chưa đủ khiêm nhường, chưa đủ chân thành, chưa đủ khát khao. Hoặc còn hơn thế nữa, họ cố tình không đón nhận điều công chính, vì sợ hẳn phải bỏ bao điều bất chính đang làm thỏa mãn những đam mê của họ ở đời này.

Nhiều ngôn sứ và nhiều người công chính đã mong mỏi được nhìn thấy, được nghe, được đón tiếp Đấng Cứu Thế mà không được. Người đương thời với Chúa Giê-su thì lại không nhận ra. Còn chúng ta, qua Hội Thánh Thánh Thiện, chúng ta được đón nhận ơn cứu rỗi nhờ Bí Tích Rửa Tội, để cùng chết những gì là tội lỗi với Đức Ki-tô, và cùng sống cuộc sống mới với Người, cuộc sống trong ân nghĩa Thiên Chúa. Hãy sống xứng đáng với ơn “hiểu biết các mầu nhiệm Nước Trời”, bằng cách để cho các mầu nhiệm ấy hiện thực nơi đời sống như Đức Giê-su đã sống.

Lạy Chúa, xin cho Lời Đức Giê-su trổ sinh hoa trái bình yên hạnh phúc nơi đời sống chúng con, và xin cho Thánh Thể Người thôi thúc chúng con bẻ tấm bánh đời mình ra vì bình yên và hạnh phúc của mọi người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*